เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้อาจจะเคยมีข่าว ขนมแปลกๆต่างๆนานา ทำเลียนแบบ พระเครื่องบ้าง เครื่องรางของขลังบ้าง มาวันนี้ จะพาไปดูอีกอย่าง เค้กไอเดียสุดเก๋ไก๋

ที่ร้านมาดามโบ๊ทกระเทยทำ ลำปาง 43/7 บนถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังทราบว่าร้านเค้กดังกล่าว ผลิตเค้กไอเดียแปลกและเก๋ไก๋จนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะเค้กเกี่ยวกับกระแสโรคโควิด-19เมื่อไปถึงร้านพบเจ้าของร้าน คือ นายดิสานุวัฒน์ หรือมาดามโบ๊ท แก้วงาม อายุ 36 ปี สาวประเภทสองเจ้าของร้าน ซึ่งแต่งชุดแฟนซี หรือคอสเพลย์แปลกหูแปลกตาดึงดูดและต้อนรับลูกอยู่หน้าร้าน ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยสีสันของภาพและขนมเค้กขนมหวานโฮมเมด

นายดิสานุวัฒน์ แก้วงาม เปิดเผยว่า เปิดร้านทำเค้กขายมานานกว่า 8 ปีแล้ว มีหน้าเค้กให้ลูกค้าเลือกมากถึง 6,000 แบบ ซึ่งหน้าเค้กแต่ละชิ้นนั้นเป็นไอเดียของตนและพี่สาว ร่วมกันพัฒนาด้วยกันเรื่อยมา จนกระทั่งโรคโควิด-19ระลอกที่ 3 ระบาดทำให้ร้านมียอดขายตกจนน่าตกใจ ทำให้ตนกับพี่สาวจึงพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ผุดไอเดียเด็ด รังสรรค์หน้าเค้กเป็นรูปควายธนู ไล่โควิด-19 ขวิดสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต , เค้กหน้ายันต์กันโควิด-19 และเค้กหน้าให้กำลังใจทีมแพทย์

สำหรับราคาเค้กเริ่มต้นเพียง 25 บาท เป็นชนิดคัพเค้ก ไปจนถึงเค้กเนยสดแท้แต่งหน้าเค้กเริ่มต้นที่ 250 , 280 บาท หรือต้องการให้ได้หน้าเค้กรูปแบบ 3 มิติ หรือว่า 3D ที่ร้านจัดทำให้ได้ โดยเฉพาะขณะนี้เค้กรูปควายธนู ไล่โควิด-19 หน้าพยาบาลและเจ้าหน้าที่สวมใส่แมสก์ และมีข้อความให้กำลังใจว่าสู้ๆ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากหากผู้ใดสนใจต้องการสั่งเค้กไปรับประทาน หรือซื้อเป็นของขวัญให้กำลังใจ ติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก มาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำ ลำปาง หรือติดต่อโทร 096-0402588 ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์

มาดามโบ๊ท ยังกล่าวให้กำลังประชาชนที่ได้รับผลกระทบโรคโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ว่า ไม่ต้องกังวล การ์ดอย่าตก ขอให้มีสติในการใช้ชีวิต ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าปลอดภัย มีสติรับรองปลอดภัยจากโควิด-19 แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดทำอาหารที่มีประโยชน์สำหรับพระภิกษุ สามเณรและประชาชน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และได้รับรางวัลนักศึกษาพระราชทาน หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น แผนกอาหาร-ขนม ในปี 2544 ปัจจุบันยังเป็นวิทยากรสอนการทำขนมไทยและขนมเบเกอรี่ในโอกาสต่างๆ

สะเทือนวงการของหวาน ไอศกรีมรสชาติสุดพีคที่มีทั้งรสลาบ รสส้มตำ รสชาติจัดจ้านมาเต็ม

บัวลอยเน้นๆ สาวกของหวาน เห็นแล้วต้องมีกลืนน้ำลายกันบ้าง