เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุตึกสูงระฟ้าสูง 79 ชั้น ของ Secg Plaza ใจกลางเมืองเซินเจิ้นสั่นไหว ผู้คนตื่นตระหนก วิ่งกรูลงจากตึกราวน้ำไหลทะลัก ทั้งวิ่งทั้งเหลียวหลังไปมอง ตึกที่เมืองกำลั่นและเอียงอยู่

ล่าสุดทีมวิศวกรจีนเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารของตึกสูงระฟ้าในเมืองเซินเจิ้น หลังตัวอาคารมีการสั่นไหว การตรวจสอบโครงสร้างอาคารมีขึ้นหลังจากอาคาร เอสอีจี พลาซา อาคารสูง 300 เมตร ในเมืองเซินเจิ้น ใกล้เกาะฮ่องกง เกิดการสั่นไหววานนี้ จนต้องสั่งอพยพนักท่องเที่ยวนับร้อยที่อยู่ภายในอาคาร และผู้คนจำนวนมากบนท้องถนน ต่างวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในพื้นที่แต่อย่างใด จนเกิดการตั้งคำถามในโลกโซเชียลว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ และไม่อยากให้ใช้อาคารแห่งนี้อีก ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินก็ตัดประเด็นเรื่องแผ่นดินไหวทิ้งเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจนถึงเวลานี้ ยังไม่พบว่าตัวอาคารมีการสั่นไหวเกิดขึ้นอีก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ยังไม่พบความผิดปกติของโครงสร้างหลัก รวมทั้งสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวอาคาร ก็ไม่พบความปิดปกติด้วยเช่นกัน โดยยังคงปิดตัวอาคารไว้ชั่วคราว และไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในอาคารเด็ดขาด

ลำปาง เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้น ในรอบ 100 ปี

นายกฯญี่ปุ่นเตือนเฝ้าระวังอาฟเตอร์ช็อก หวนนึกถึงภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว