เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียก พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. พร้อมทั้งได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย มาร่วมตรวจอาวุธและกระสุนปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ผลการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเข้าข่ายผิดกฏหมาย จำนวน 2 กระบอก โดยปืนกระบอกที่ 1 พบว่า มีอาวุธปืนยาวอัดลม ผลิตเอง มีความ ผิดพรบ.อาวุธปืนฯและกฏกระทรวง ปี พ.ศ.2522 ฐานผลิตอาวุธปืน และมีใว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

กระบอก ที่ 2 พบว่าเป็นอาวุธยาวขนาด 9 มม.ออโตเมติก บรรจุกระสุน ได้ 25 นัด ซึ่งเป็นอาวุธปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง ตามกฏกระทรวงมหาดไทย ปี พ.ศ.2522 ซึ่งระบุใว้ว่าอาวุธปืนระบบออโตเมติก ต้องมีลำกล้องยาวไม่เกิน 160 มม. และความกว้างของกระบอกไม่เกิน 5.6 มม. แต่พบปืนกระบอก ของนายเปรมชัย กระบอกดังกล่าว มีความยาวลำกล้องถึง 420 มม. และความกว้างปากกระบอก 9 มม. ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าว เข้าข่ายฐานความผิด มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังพบว่ามีปืนที่ตรวจยึดมาจากบ้านพัก นายเปรมชัย ย่านซอยศูนย์วิจัย อีกจำนวน 8 กระบอก ที่ยังไม่พบเอกสารว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานข้อมูลกับเจ้าหน้านายทะเบียนจากกระทรวงมหาดไทย ว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของ และครอบครองไว้ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนของคดีนี้ จะต้องแจ้งกล่าวข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป