เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 พ.ค. 2564 ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยผ่านรายการ CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome โดยช่วงหนึ่ง ได้พูดถึงปัญหาการระบาดของโควิด ในเรือนจำว่า ตนมานั่งคิด ก็คิดถึงนักโทษ เราจะเอาเขาออกมารักษาข้างนอกก็ทำไม่ได้ แต่ภายในเรือนจำเขามีสนามฟุตบอล มีโรงอาหาร เราสามารถเปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวได้ไหม เพราะไม่อย่างนั้นก็คงติดเชื้อกันหมด เพราะวัคซีนจะมาพร้อมเมื่อไหร่ไม่รู้ “หรือถ้าตั้ง (รพ.สนาม) มันแพงก็ไปขอ พิมรี่พาย ตั้งให้ พอตั้งแล้วก็เอาคนออกมาตรงนั้นซะ และไปทยอยฉีดวัคซีน”

ข่าวอื่นเพิ่มเติม

นอกจากนั้นเขายังขอให้นายกฯ เชิญคนที่เกี่ยวข้อง เอาคนที่เป็นหมอ วิทยาศาสตร์ มานั่งระดมว่า สถานการณ์วัคซีนเป็นอย่างไร เอาวัคซีนมาระดม ให้วอล์กอินเต็มที่ วัคซีนไฟเซอร์ โมเดอร์นา ก็รีบให้มาจริง ๆ เร่งซะ ใครจะจ่ายเงินเอกชนก็ว่าไป เรื่องการเร่งตรวจ สำคัญมาก รัฐต้องชัดว่าจะให้ตรวจอย่างไร เก็บเงินไม่เก็บเงิน ตอนนี้อย่าไปห่วงแต่ความมั่นคง มันเป็นเรื่องของเชื้อโรค อย่างที่ตรวจก็คือหาแอนติเจน ที่ตรวจมีโพซิทีฟเยอะมาก ต้องไปตรวจอีกครั้งว่าติดจริงหรือเปล่า บางครั้งบวกไม่เป็นโควิดก็มี ต้องตรวจ แต่ตรวจมันแพงมาก ทำไมมันแพงขนาดนั้น ที่ดูไบพันห้า พีซีอาร์ ตรวจเสร็จเขาลงเว็บไซต์ ส่งมาที่มือถือ ว่าตรวจกี่รอบ ผลเป็นอย่างไร ทำไมถึงไม่ทำและฝากไปถึง หมออนุทิน ขยันไปคุยกับนายกฯหน่อย จะได้เข้าใจ ผมมั่นใจว่าวงการวิทยาศาสตร์ และ วงการสาธารณสุขเราแข็งแรง ยกเว้นหมอนกหวีดติดคอ “วันนี้เราถือว่าเราเป็นโคในฟาร์ม เอาอะไรมาให้ฉีดก็ฉีด”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังแฟนรายการได้รับชมต่างทึ่งในความคิดสุดฉลาดของอดีตนายยกกันเป็นแถว ถึงแม้จะไม่ได้บริหารประเทศมานาน แต่ความคิดทักษะความสามารถยังมือไม่ตกเลย เลยเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างแชร์กันเป็นจำนวนมากในขณะนี้