เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 24.30 น. วันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ต.พงศกร ธนะวัง สารวัตรเวร สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเจทู ซึ่งเป็นโรงแรมสุดหรู ตั้งอยู่สามแยกตลาดบ้านเหนือ ถ.อินทรคีรี เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด หน่วยดับเพลิงจากเทศบาลนครแม่สอด

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 3 ชั้น บริเวณห้องพักเลขที่ 107 ซึ่งตั้งอยู่ชั้นที่ 2 ของโรงแรม พบเพลิงกำลังลุกไหม้และมีกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยไปทั่วโรงแรม พนักงานประจำโรงแรมต้องรีบกดสัญญาณเตือนภัยแจ้งเหตุให้นักท่องเที่ยวที่นอนพักอยู่ภายในห้องพัก ให้รีบหนีออกจากห้องพักอย่างเร่งด่วน จนสร้างความโกลาหล ต่อมากลุ่มนักท่องเที่ยวทุกคนได้วิ่งหนีออกมาจากห้องพักมารวมตัวในที่ปลอดภัยภายนอกโรงแรม โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทีมกู้ชีพแม่สอดเข้าไปทำการตรวจเช็คร่างกายให้นักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ส่วนชุดผจญเพลิงรีบเข้าไปภายในห้องต้นเพลิงของโรงแรมก่อนระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในห้องพักต้นเพลิง พบต้นเพลิงอยู่บริเวณหัวเตียงนอน ถูกเพลิงไหม้เสียหายอย่างหนัก และเพลิงได้ลุกลามไหม้ไปทั่วห้องพักเกิดเหตุเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติเข้ามาเปิดห้องพักเกิดเหตุ ก่อนนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าว จะชาร์จอุปกรณ์สื่อสารทิ้งไว้บนหัวเตียงนอน แล้วออกจากห้องพักไปท่องเที่ยวยามราตรีกับกลุ่มเพื่อนในเขตเทศบาลนครแม่สอด จนเวลาผ่านไปไม่นาน ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้แต่เพลิงไม่ลุกลามไปห้องข้างเคียง คงความเสียหายเพียงหนึ่งห้องเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากสายชาร์จอุปกรณ์สื่อสารที่นักท่องเที่ยวเสียบชาร์จทิ้งไว้แล้วลืมถอดเก็บ

Cr. ข่าวสด