เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เผยว่า ผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ ข้อมูล ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 มีจำนวนคนงานทั้งหมด 1,667 คน ติดเชื้อ 680 คน ส่งโรงพยาบาลแล้ว 120 คน ผู้ที่เชื้อที่เหลืออยู่ระหว่างการประสานไปรักษาที่โรงพยาบาล จ.ฉะเชิงเทรา และสระบุรี โดยระหว่างที่ผู้ติดเชื้อรอการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ทางสำนักงานเขตได้ประสานกับบริษัทให้จัดทีมแพทย์ และพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกเบื้องต้น หากเกิดกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนคนงานที่ตรวจไม่พบเชื้อจะส่งตัวไปพักที่ไซต์งานจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นการคัดแยกผู้ติดเชื้อ

ในส่วนของเสบียงอาหาร ทางบริษัทได้จัดตัวแทนที่สวมชุดป้องกัน PPE ถุงมือ และหน้ากากอนามัย ทำหน้าที่ลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม เข้าไปให้คนงานที่อาศัยอยู่ภายใน ส่วนขยะมูลฝอย ที่จากภายในแคมป์ จะถูกคัดแยกใส่ในถุงสีแดง ซึ่งถือเป็นขยะที่ติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยในการนำไปกำจัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งขณะนี้ทางไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์ อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่ ในส่วนของที่พักและห้องน้ำ คาดว่าจะแล้วเสร็จ และพร้อมให้คนงานเข้าพักได้ในอีก 2 วัน ส่วนบรรยากาศรอบพื้นที่แคมป์คนงาน เขตหลักสี่ พบว่าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนส่วนใหญ่ปิดเงียบ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลประจำจุดเข้าออก และมีป้ายติดประกาศไม่ให้คนงานออกจากแคมป์โดยเด็ดขาด รวมทั้งประตูมีการล็อกอย่างแน่นหนา

ทั้งนี้ สำหรับชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ พบว่ามีจำนวนประมาณ 4,000 คน ที่มีความเสี่ยงทางสำนักงานเขตจึงได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์ โดยที่ไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์แห่งนี้ เปิดรับตรวจเชิงรุกวันละ 1,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้