เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นดราม่าจากอาหารจนกลายเป็นขับไล่ผอ. เมื่อศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์คาเบรียลและอดีตกรรมการสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนเซนต์คาเบรียล  เปิดเผยว่า  ในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. ทางเครือข่ายบุคคลากรครู  รวมถึง ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนเซนต์คาเบรียลชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 หลายร้อยคนจะยื่นหนังสือถึง ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในการบริหารงานไม่โปร่งใส ขาดธรรมาภิบาล ในเวลา 07.45 น.

ทั้งนี้ทางผู้ปกครองทราบถึงการบริหารงานไม่โปร่งใสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีลูกเรียนในชั้นป.1-ป.4 หลังจากเห็นทางโรงเรียนเริ่มนำขนมซองมาให้เด็กรับประทาน ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่รับไม่ได้เพราะเป็นอาหารที่ไม่มีคุณภาพ

ศิษย์เก่ารายนี้ กล่าวอีกว่า ผู้ปกครองเราคุยกันตลอด เพราะเวลารับลูกกลับบ้านทำไมเด็กหิวโซทุกคน เด็ก ป.1-ป.4 หลายคน ไม่ได้บอก และไม่ได้ใช้มือถือในโรงเรียนจึงไม่มีรูปถ่าย พ่อแม่ต้องคอยเก็บข้อมูลเองเป็นเดือน  ต่อมามีการขยายผล และทราบถึงการบริหารที่ไม่โปร่งใสหลายเรื่องก่อนหน้านี้  ทั้งเรื่องการแอบนำทองไปลงทุน 70 ล้านบาท ซึ่งผิดหลักการของโรงเรียนที่จะไม่แสวงหากำไร ส่วนเด็ก ม.5 ก็ร้องเรียนว่า ถูกรีเกรดโดยไม่มีเหตุผลที่รับฟังได้

นอกจากนี้ในช่วงหลัง มีการขึ้นค่าเทอมเป็นหมื่นบาท อ้างว่า เปลี่ยนหนังสือใหม่ แต่ความจริงเป็นการเปลี่ยนปกหนังสือเท่านั้น เนื้อหาก็เป็นของเก่า  ขณะเดียวกัน มีการจัดเลี้ยงงานวันเกิดผู้อำนวยการโรงเรียน ที่โรงเรียน คาดว่า ใช้งบสูงถึง 3 ล้านบาท ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ในกลุ่มไลน์ของคณะครูโรงเรียนเซนต์คาเบรียลได้มีการแจ้งข้อความไปยังสมาชิกว่า

ขออนุญาตแจ้งกำหนดการ 19 ก.พ. 2561

รวมตัวที่สนาม 07.45 เคารพธงชาติ สวดมนต์

1) แถลงการณ์โดยคณะครู 5 ท่าน

2) แถลงการณ์โดยนักเรียนปัจจุบัน

3) แถลงการณ์โดยนามผู้ปกครอง

4) แถลงการณ์ในนามศิษย์เก่า

กำหนดให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความสุภาพ เรียบร้อย ไม่โห่ฮา

มีวัตถุประสงค์เพื่อยื่นเรื่องประเด็นต่างๆ ขอคำชี้แจงและเพื่อการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารโรงเรียน

การแต่งกาย ชุดสุภาพ สีดำ

“พวกเราคือตราสถาบัน” ยังคงเป็นคำกล่าวขวัญหรือเมื่อได้ยินเมื่อไรแล้วทำให้เราทุกคนที่เกี่ยวข้อง กับเซนต์คาเบรียลได้แสดงพลังเพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรี ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์อันทรงเกียรติที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้  เกียรติและศักดิ์ศรีที่ว่านี้ได้บรรจุไว้ด้วยดวงวิญญาณของคณะภราดาในอดีตที่เราเชื่อว่าทุกท่านได้ไปพักผ่อนบนสวรรค์แล้ว

ควันสีดำที่พวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเมื่อใด เราแน่ใจได้เลยว่าที่นั่นกำลังมีไฟไหม้ หรือมีสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้น ในขณะนี้โรงเรียนเซนต์คาเบรียลกำลังมีปัญหา  ซึ่งได้ถูกสะสมมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว  ถึงเวลาแล้วที่พลังแห่งความดี จะต้องแสดงพลังอันบริสุทธิ์ออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม และความจริงที่ประจักษ์ในสายตาของยุคดิจิทัล

จึงเชิญชวนนักเรียน  ครู ผู้ปกครอง  ศิษย์เก่ามารวมกัน ณ สนามมาร์ติน เดอตูรส์ วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 7.45 เพื่อฟังข้อเท็จจริงในการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสโดยส่งผลกระทบต่อนักเรียน ครู ผู้ปกครองและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตนักบวชที่ถูกต้อง

คณะครูโรงเรียนเซนต์คาเบรียล

ที่มา – posttoday