เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้เชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจแล้วถึงความไม่ซื่อของฝั่งครูปรีชา ที่มีการพูดเชิงข่มขู่ว่ามีอำนาจมืดอยู่เบื้องหลัง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sakul Songphon โพสต์คลิป นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา และอีกชื่อที่รู้จักคือทนายคลายทุกข์ คล้ายตัดทอนมาบางส่วนในขณะที่กำลังกล่าวถึงเรื่องคดีหวย 30 ล้าน ทำนองว่า คดีนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลัง มีคนใหญ่คนโต พูดว่ามีสายมืดสายดาร์กมีบนดินใต้ดิน มีหลักฐานเท็จ จะสู้ต้องทำงานหนักเพราะมันน่ากลัว

จากคลิปนี้ ทนายเดชา พูดว่า “คุณคิดว่าผู้คับการฯ จะรู้จักอัยการไหม รู้จักคนใหญ่ๆ ในจังหวัดไหม เพราะฉะนั้นการที่ ร.ต.ท.จรูญ จะชนะคดีต้องทำงานหนัก กลับไปคิดว่าคุณกำลังรบอยู่กับใคร คุณก็รู้อยู่ว่ากำลังรบอยู่กับใคร ในชีวิตจริงที่ทั้งการต่อสู้บนดินใต้ดิน มีทั้งสายดาร์ก ทั้งเส้นสายบารมีเยอะแยะมากมาย การต่อสู้ที่มีการเดิมพันคดีสูงแบบนี้ จำผมพูดไว้มันมีสายดาร์ก ถ้าใครคิดว่าผมไม่เข้าข้าง”

พร้อมกันนี้ ทนายเดชา ยังพูดต่อไปอีกว่า ชีวิตจริงไม่ได้สวยหรูอย่างโซเชียลเชียร์ ร.ต.ท.จรูญ แบบหัวปักหัวปำ ซึ่งตอนนี้ ครูปรีชา เสียเปรียบจึงต้องหาพยานหลักฐานอื่น “ผมเป็นทนายมา 32 ปี ผมจะเปิดเผยพยานหลักฐานทำไม ผมก็ต้องหมกเม็ดไว้สิ่”

(#คลิปเด็ดทนายดัง)..นี่หรือคือผู้ที่ประกอบวิชาชีพอันทรงเกียรติ อาชีพที่คอยอยู่เคียงข้างประชาชน พิทักษ์ความยุติธรรมเป็นที่พึ่งให้กับคนที่ถูกรังแก แต่เมื่อดูคลิปนี้จนจบคงพูดได้คำเดียวว่า"……" เติมกันเอาเองละกัน เพราะถ้าตั้งใจฟังจะ(คิด วิเคราะห์ แยกแยะ)ได้ทันทีว่าบุคคลในคลิปนั้นมีจรรยาบรรณมีทัศนคติและคุณธรรมที่มากพอจะสมควรได้ประกอบอาชีพนี้ต่อไปหรือไม่ ที่ผ่านมาทนายความคนนี้ได้ออกมาตำหนิและโจมตีการทำงานของทนายความคนอื่น ดูถูกเหยียดหยามวุฒิการศึกษาของคนที่ด้อยกว่า และจะคอยเน้นย้ำตลอดเวลาว่า รู้จักสนิทสนมกับคนใหญ่คนโตคนมีชื่อเสียง มีหน้าที่การงานที่ดีอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเอง แต่วันนี้ความน่าเชื่อถือและความพยายามที่จะดังตลอด32ปีได้จบลงแล้วหล่ะ ช่วง2-3เดือนที่ผ่านมา ทนายความคนนี้ออกมาสนับสนุนและแสดงความคิดเห็นทางคดีที่เป็นบวกกับ"ครูปรีชา"มาตลอด ถึงแม้บางช่วงอาจจะโซซัดโซเซเอาแน่เอานอนไม่ได้ว่าตกลงจะอยู่ฝ่ายไหนกันแน่ แต่ถึงวันนี้ก็ยังคงคิดต่างจากคนไทยทั้งประเทศเช่นเดิม เรื่องคิดต่างนั้นผมคงไม่เอามาเป็นประเด็นในบทความนี้ เพราะที่ผ่านมาทนายความท่านนี้ได้ออกมาแถ…เอ้ย!! ออกมาให้เหตุผลว่าเขาเป็นทนายความ จะพูดหรือแสดงความคิดเห็นอะไรจะต้องอ้างตามตัวบทกฎหมายเป็นหลัก เหตุผลนี้ถึงแม้จะเป็นการแถ่ดๆๆแต่ก็พอที่จะรับฟังได้ แต่เมื่อได้ดูคลิปนี้จนจบแล้วบอกได้เลยว่า"มึงเหี้ยมมาก!!"คือมึงใช้สติปัญญาอันน้อยนิดที่สั่งสมมา32ปีพิจารณาคดีนี้ได้ไม่ต่างจากพวกกูทั้งประเทศเลย มึงก็รับรู้เหมือนพวกกูทั้งประเทศรับรู้ มึงก็รู้สึกเหมือนกับที่พวกกูรู้สึก ว่าคดีนี้เป็นขบวนการมีเบื้องลึกเบื้องหลัง มีคนใหญ่คนโตคอยชักใยอยู่ คนที่ถูกกระทำคือใคร #คือมึงรู้ แต่มึงจะเหี้ยม มึงพูดในคลิปว่าผู้การจะรู้จักอัยการ พูดว่ารู้ไหมว่าเล่นอยู่กับใคร พูดว่ามีสายมืดสายดาร์คมีบนดินใต้ดิน พูดว่ามีหลักฐานเท็จ พูดว่าจะสู้ต้องทำงานหนักเพราะมันน่ากลัว….อ่าววเฮ้ย!! ไม่เหมือนที่มึงพูดไว้นี่หว่าที่บอกว่าคิดต่างเพราะดูจากประมวลกฎหมายเป็นหลัก แต่คือที่จริงมึงรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นสายดาร์ค ที่จริงก็มึงฉลาดนี่หว่าแต่แกล้งโง่เพราะคิดว่าอำนาจของคนใหญ่คนโตจะพลิกคดีเปลี่ยนจากผิดเป็นถูกได้เสมอ มึงยอมสยบแทบเท้าความชั่ว มึงยอมก้มหัวให้ความอัปยศของขบวนการที่เลวทรามต่ำช้าได้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้นกูจะขอสรุปได้ไหมว่ามึงเป็นทนายที่จะทำทุกอย่างเพื่อชนะคดีโดยไม่สนว่าความถูกต้องคืออะไร ทำทุกทางให้ชนะคดีโดยไม่สนแม้ฝั่งตรงข้ามจะเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมจะทิ้งลูกความของตนเองเสมอหากฝั่งตรงข้ามเป็นบุคคลที่มีอิทธิพล เพียงเหตุผลแค่อำนาจและค่าตอบแทนที่ได้รับเท่านั้น จึงขอฝากให้คนที่ดูคลิปนี้ช่วยแชร์ให้คนที่ท่านรักหรือรู้จักว่าหากอนาคตมีความจำเป็นจะต้องจ้างทนายความเพื่อสู้คดีใดๆให้ตัดสินใจว่าจะจ้างบุคคลในคลิปนี้หรือไม่?

โพสต์โดย Sakul Songphon บน 17 กุมภาพันธ์ 2018