เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ “อาหนิง นิรุตติ์  ศิริจรรยา” ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันโรคระบาดโควิด-19 เป็นเข็มแรก ด้วยวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca)​ จากการลงทะเบียน “หมอพร้อม” ซึ่งได้รับคิวเข้าฉีดตามการลงทะเบียนปกติ และเข้ารับการฉีดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลบำราศนราดูร เป็นการเข้าฉีดตามการลงทะเบียนปกติ ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้สำหรับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป

โสด...แต่สุข บทบาทที่ นิรุตติ์ ศิริจรรยา เลือกเอง หลังสูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รัก

ข่าวอื่นๆๆ เพิ่มเติม

 

ล่าสุดงานนี้นักแสดงรุ่นใหญ่ อาหนิง นิรุตติ์ ที่ปัจจุบันอายุ 74 ปี ก็ได้เปิดใจถึงการเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านสื่อมวลชนไว้ว่า “ให้ผมพูดตรง ๆ นะ เราจะไปฟังข่าวร้ายอย่างเดียว โดยที่เราไม่ไปเรียนรู้หรือไปเสาะหาข่าวดีบ้าง มันก็ไม่ใช่ตัวตนของเรานะ ผมก็คิดว่าในเมื่อเราเป็นคนไทย และมันเกิดสงครามเชื้อโรคอยู่ในประเทศเรา รวมไปถึงทั้งโลกเนี้ย ทั้งโลกเขาก็มาตราการณ์ของเขาไป ของเราก็มีมาตราการณ์ของเรา

ในฐานะที่ผมเป็นคนไทย ผมต้องฟังผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของผมตอนนี้คือหมอ เมื่อคนที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวเขาก็ไปเสาะหาไปหาวัคซีน และมีวัคซีนที่จะมาช่วยเรา อาวุธคือเข็มที่จะมาต่อสู้ เพราะเราไม่ได้ต่อสู้กับศัตรูไหน เนื่องจากศัตรูที่เราสู้จับต้องตัวไม่ได้ มันคือเชื้อโรค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขามีอาวุธเดียวคือเข็มฉีดยา และตัวลูกกระสุนปืนคือวัคซีนที่จะช่วยป้องกันให้เรา ถ้าหากว่าเราไม่ทำหน้าที่ของเรากันเลย และลังเลที่จะทำหน้าที่ผลพ่วงทั้งหมดก็จะตกที่ประเทศของเราและคนที่เรารัก

เราต้องทำหน้าที่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เถอะครับ สิ่งที่เราจะทำให้และสร้างกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์คือหยุดลังเล และไปฉีด พวกเขาจะได้มีกำลังกายที่ดี สิ่งที่คุณจะให้กำลังใจของหมอ คือกำลังกายบุคลากรทางการแพทย์ และหมอ พยาบาลให้เขากลับมาได้พักกันบ้าง ไม่เหนื่อยบ้าง โดยการที่ไปฉีดวัคซีน เพื่อลดความเสี่ยงของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น”