เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีลูกสาวออกมาประกาศตามหา (นายสุชาติ) พ่อที่หายตัวปริศนานานนับสัปดาห์ หลังจากที่พ่อบอกจะออกไปทวงเงินเพื่อนที่ชื่อ “บังพิต” เเละก็หายไปไม่กลับบ้านมาอีกเลย ล่าสุดพบรถยนต์ของนายสุชาติถูกเผาเเละฝังกลบ พร้อมพบร่างกลายเป็นศพถูกฝังดินในสวนปาล์มใกล้บ้านผู้ต้องสงสัย 

โดยก่อนหน้านี้ นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เข้าแจ้งความที่ สภ.ลำทับ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ช่วยตามหาพ่อคือ นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี ซึ่งหายตัวปริศนานานร่วมสัปดาห์ อีกทั้งลูกสาวยังเคยถูกบุคคลปริศนาส่งข้อความมาบอกว่า “นายสุชาติ ถูกฆ่าตายฝังดินในสวนปาล์มพร้อมกับรถแล้ว และให้ญาติเลิกค้นหา มิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว”

จากการสืบสวนทราบว่า นายสุชาติ ออกจากบ้านใน อ.ลำทับ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ขับรถขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ โดยบอกว่าจะไปทวงเงินที่เพื่อนยืมไปที่อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ จำนวน 3 แสนบาท ต่อมาทราบว่าเพื่อนคนดังกล่าว คือ นายสุริยา เริงสมุทร อายุ 32 ปี หรือ “บังพิต” อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่

ล่าสุด เมื่อวานนี้ 13 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำรถแบ็กโฮเข้าทำการขุดหลุมต้องสงสัยภายในสวนปาล์มเเห่งหนึ่ง ห่างจากบ้าน “บังพิต” ประมาณ 300 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่สังเกตบริเวณจุดดังกล่าวมีรอยขุดหลบฝังกลบขนาดใหญ่ ใช้เวลาขุดนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบซากรถฝังในหลุมลึกประมาณ 4 เมตร กว้าง 6 เมตร แต่ภายในรถไม่พบร่างของนายสุชาติ

ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นรถเก๋งโตโยต้าโคโรนา คันที่ นายสุชาติ ขับออกจากบ้านก่อนหายตัวไป ภายในรถพบป้ายทะเบียน กน 6552 กระบี่ ถูกเผาไหม้วางอยู่หลังเบาะนั่งคนขับ เมื่อเจ้าหน้าที่นำซากรถเก๋งขึ้นมา ทางญาติๆยืนยันว่าเป็นรถของนายสุชาติจริง

ต่อมาพบหลุมที่มีรอยฝังกลบห่างจากจุดที่พบซากรถประมาณ 200 เมตร จึงทำการตรวจสอบ เเละขณะตรวจสอบวางเเผนกันอยู่นั้น มีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมา จึงนำรถแบ็กโฮขุดลงไป พบศพชายสภาพนอนคว่ำหน้ามีถุงพลาสติกใสคลุมร่าง ลำตัวเน่าเปื่อยกลิ่นเหม็น ในหลุมยังพบขวดน้ำกรดหยอดยางพารา 24 ขวด ขวดละ 1 ลิตร ห่างออกไป 50 เมตร พบขวดน้ำดื่ม ถ้วยพลาสติกกระจายเกลื่อน และปลอกกระสุนปืน 9 มม. 2 ปลอก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อนำร่างขึ้นมาตรวจพิสูจน์ นางอารักษ์ ยืนยันพร้อมร่ำไห้ว่าเป็นศพของพ่อ เพราะจำสร้อยคอเงิน และสร้อยประคำที่ข้อมือได้ เจ้าหน้าที่นำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวชวิทยา รพ.สุราษฎร์ธานี

พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ เผยว่า หลังพบหลักฐานรถเก๋งและศพนายสุชาติจะเรียกญาติบังฟิตมาสอบสวนทั้งหมด รวมทั้งติดตามคนขับรถแบ็กโฮที่ขุดฝังรถเก๋งและศพ ส่วนบังฟิตอยู่ระหว่างติดตามตัวเพื่อคลี่คลายคดี คาดมีผู้ร่วมก่อเหตุ 3-4 คน ฆ่านายสุชาติอย่างโหดเหี้ยม โดยนำร่างไปฝังเเล้วราดน้ำกรดเพื่อให้ร่างกายเน่าเปื่อยเร็ว จากนั้นนำรถเก๋งของผู้ตายไปเผาแล้วฝัง เพื่ออำพรางคดี

สำหรับ “บังพิต” มีประวัติโชกโชน ถูกจับกุมตัวมาหลายคดีดีตั้งแต่เป็นเยาวชน ทั้งปล้น ฆ่า พยายามฆ่า ยาเสพติด ปัจจุบัน เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และเคยต้องโทษคดียาเสพติดเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมา