เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายวันชัย แค่มจันทึก หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ผากระดาษ ขญ.2 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธวัชชัย เผ่นโผน ร.ต.ท.ก้องไพร นาคหมื่นไวย รองสว.สส. สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา นายวรรณชัย แววสระ พนักงานพิทักษ์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์เขาแผงม้า ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุม นายอภิวัฒน์ นิลสนธิ อายุ 33 ปี ชาวบ้านปอหู หมู่ 4 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ที่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 14 ต.หมูสี อ.ปากช่อง มีทั้งเนื้อและซากหมีควาย เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี น้ำหนักประมาณ 70 ก.ก.ที่ชำแหละแล้ว ขา 4 ขา รวมทั้งอวัยวะ เนื้อที่ทอด และน้ำมันหมีที่เจียวแล้ว 1 ถุงในตู้เย็น

จากการสอบสวน นายอภิวัฒน์ ให้การว่า เมื่อคืนขณะนั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้านมีคนมาชวนไปดูหมีที่ติดบ่วงดักในป่าข้าวโพด นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 4 ก.ม. เมื่อตนกับพวก 3 คนไปเจอก็พบว่าหมีที่ติดบ่วงไม่ทราบว่าใครดักไว้ และพบว่าหมีตายไปแล้วเนื่องจากติดบ่วงมานานหายวันจนขาดอาหารและน้ำ จึงนำหมีขึ้นรถกระบะนำมาชำแหละและแบ่งให้พวกนำ ไปทำดีหมี ส่วนขาทั้ง 4 ขาพร้อมอุ้งตีนจะนำไปขายเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน แต่ก็ยังไม่ได้เงินมาวันนี้ก็ถูกจับกุมได้เสียก่อน ขอรับสารภาพว่าตนเป็นเพียงคนชำแหละ ไม่รู้เห็นการดักหมี หมีมาจากป่าอุทยานฯเขาใหญ่

ด้านร.ต.อ.อาทิตย์ ล่าวว่า ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ร่วมขบวนการก็จะต้องออกหมายจับ ส่วนนายอภิวัฒน์ แจ้งข้อหาล่าสัตว์ป่าคุมครองประเภท 1 และมีซากสัตว์คุ้มครองประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

เครดิต ข่าวสด