เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าเข้าใจผิดก่อนจะกินกันจนอ้วน หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ ที่ผ่านมา ทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโยโกฮามา ของญี่ปุ่นได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการทดลองเพาะเซลล์รากผมในหนูด้วยการใช้สาร “ไดเมทิล โพลีไซโลเซน” ซึ่งเป็นส่วนประกอบในน้ำมันทอดเฟรนช์ฟรายของร้านแมคโดนัลด์ ปรากฏว่าในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ งานวิจัยดังกล่าวได้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ขณะที่ มหาวิทยาลัยโยโกฮามาได้รับคำถามจากผู้คนจำนวนมากว่าควรบริโภคเฟรนช์ฟรายจำนวนเท่าใดจึงจะแก้ปัญหาศีรษะล้านได้

จากคำถามดังกล่าวทำให้ ศาสตราจารย์จุนจิ ฟุกุดะ หัวหน้าทีมนักวิจัย ต้องออกมาชี้แจง ว่าความเข้าใจดังกล่าวเป็นสิ่งที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง เพราะการเพิ่มขึ้นของเส้นผมไม่เกี่ยวกับปริมาณของเฟรนช์ฟรายที่บริโภคเข้าไป

โดยวิธีที่ทีมวิจัยของ ศาสตราจารย์ ฟุกุดะ นำมาใช้แก้ปัญหาผมร่วง ไม่ใช่การให้หนูทดลงรับประทานเฟรนช์ฟรายเข้าไปโดยตรง  แต่เป็นการการใช้สาร “ไดเมทิล โพลีไซโลเซน” มาผสมเข้ากับสเต็มเซลล์ บรรจุลงในชิปขนาดเล็ก แล้วฉีดเข้าไปที่ผิวหนังบริเวณหลังของหนูทดลองสามารถสร้างเซลล์รากผมได้มากถึง 5,000 เซลล์ จนทำให้มีขนงอกออกมาซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการทดลองกับมนุษย์

ที่มา – PPTV