เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564

ทั้งนี้ ในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์


นายพริษฐ์ ที่ถูกเบิกตัวนั่งรถเข็นมาศาล พร้อมกับพ่อและแม่ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เข้าเบิกความประกอบการพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์

นายพริษฐ์ แถลงต่อศาลสรุปว่า ปัจจุบันตนอายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ประวัติด้านการศึกษาได้รับโอกาสไปแข่งขันได้รางวัลถ้วยพระราชทาน ประกอบด้วยรางวัลเพชรยอดมงกุฏ ด้านประวัติศาสตร์ และรางวัลชนะเลิศตอบปัญหารัฐศาสตร์ ที่จัดขึ้นโดยคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตนไม่เคยต้องโทษคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกมาก่อน

ซึ่งก่อนถูกคุมขัง พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ โดยมีพ่อแม่เป็นผู้อบรม ดูแล เลี้ยงดู ให้การศึกษา ในวันนี้หากศาลกำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยในคดีเดียวกันที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ก็ยินดีรับเงื่อนไข

 

ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพนกวินและแอมมี่ หลังยอมรับ 4 เงื่อนไข ดังนี้

1.ห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ

2.ห้ามก่อความวุ่นวาย

3.ห้ามออกนอกราชอาณาจักร เว้นได้รับอนุญาต

4.มาตามนัดศาลทุกครั้ง