เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ เดลีเมล รายงานว่า ชาวบ้านใน “หมู่เกาะโซโลมอน” ต่างตะลึงกัยอย่างมาก หลังพบกบขนาดเท่าเด็ดทารก ซึ่งมีน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

จิมมี ฮูโก วัย 35 ปี เจ้าของโรงไม้ พบ “กบโคนูเฟอร์ กัปปี ” ขณะกำลังล่าหมูป่าในกรุงโฮนีอารา เมืองหลวงหมู่เกาะโซโลมอน โดยจิมมี ฮูโก เล่าว่า ตนนั้นไม่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเห็นเลย เพราะเป็นกบที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในชีวิต  เเละขนาดยังเท่ากับเด็กทารกอีกด้วย

เเละจิมมี ฮูโก ยังบอกอีกว่า  “ สุนัขสองตัวเคยจับกบได้ตัวหนึ่ง และฟัดเล่นในพุ่มไม้ ผมจึงถ่ายภาพมาได้และสุดท้ายกินกบตัวนั้นเป็นอาหาร เนื่องจากตายแล้ว แต่หวังว่าครั้งต่อไปเราจะเห็นอีกในสภาพมีชีวิต และจะดูแลรักษาอย่างนั้นต่อไป ”

ทั้งนี้ ” กบโคนูเฟอร์ กัปปี ” เป็นหนึ่งในกบตัวใหญ่สุดในโลก และพบได้ตั้งแต่เกาะนิวบริเตน ในหมู่เกาะบิสมาร์ก ประเทศปาปัวนิวกินี จนหมู่เกาะโซโลมอน มีขนาดตัวเต็มที่ 25 เซนติเมตร แต่น่าเสียดายที่ประชากรของมันลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะการตัดต้นไม้ และตั้งถิ่นฐานของชุมชนขยายใหญ่ขึ้นไปทับถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของกบ  อีกทั้งยังมีผิวหนังบอบบาง และแพ้สารเคมีที่พบในผงซักฟอกที่มนุษย์ใช้ซักผ้าในแม่น้ำลำธาร