เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยมครอบครัวน.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทย าสรรพ์ ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 9 บ้านหามแห ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สอบติดนักเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน

นายสมเจตน์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวน้องโวลต์ ศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2564 รุ่นที่ 16 ซึ่งจะเดินทางไปศึกษาต่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยสื่อโซเชียลได้นำเสนอข่าว ระบุว่าน้องโวลต์ เรียนดีแต่มีฐานะยากจน โดยบิดา มีอาชีพปลูกผักสวนครัวขาย ทั้งนี้ขณะที่น้องโวลต์จะศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ดังกล่าว

จึงเชิญชวนผู้มีจิตอันเป็นกุศลให้ความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา โดยมีการเปิดบัญชีรองรับ ซึ่งหลังจากสื่อโซเชียลเสนอข่าวออกไป นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้สอบถามข้อเท็จจริง

นายสมเจตน์ กล่าวอีกว่า ค่าใช้จ่ายในการเรียนแพทย์ค่อนข้างสูงใช้เวลาศึกษา 6 ปี ปีการศึกษาละ 8 หมื่นบาท หากใช้เงินทุนส่วนตัวคงไม่เพียงพอ และคงจะไม่สามารถศึกษาจนจบหลักสูตรได้ จึงเปิดบัญชีรองรับการสนับสนุนดังกล่าว ซึ่งทราบว่ามียอดบริจาคเข้ามาแล้วประมาณ 2,700,000 บาท และทราบว่าขณะนี้ได้ปิดรับการบริจาคแล้ว เพราะประเมินว่าเพียงพอต่อการใช้เป็นทุน

อย่างไรก็ตามในส่วนของการเบิกจ่ายเงินจะร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปรึกษากันเพื่อให้การจ่ายเงินที่ได้รับจากการบริจาคเกิดผลคุ้มค่า และสมเจตนารมณ์ของผู้มีจิตอันเป็นกุศลที่ร่วมบริจาคมาให้ได้มากที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

สาววัย 16 เรียนดีที่ 1 ของรร. แต่ฐานะยากจน ชีวิตสุดรันทดบ้านมีแค่เสากับหลังคา ขายของเก่าเลี้ยงแม่

9 พระราชกรณียกิจ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

 

 

 

 

ขอบคุณ : เจ้าของภาพ