เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 พ.ค. 64 บริเวณชั้นล่าง โรงแรมแอมบาสเดอร์ ตลาดสะพานขาวทรัพย์สินพัฒนา เขตดุสิต เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดุสิต ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 6 สโมสรวัฒนธรรมหญิง ศูนย์บริการสาธารณสุข 15 และ 33 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการเชิงรุกเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ ไขข้อสงสัย ทำไมคนอ้วน จึงมีความเสี่ยงเสียชีวิตจากโควิดมากกว่า

สุดสลด! ศพนับร้อยลอยเกยฝั่งแม่น้ำคงคา เชื่อเป็นเหยื่อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก หนึ่งในคลัสเตอร์ พื้นที่เขตดุสิต มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,025 คนพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่ในบ้าน พร้อมทั้งปิดประตูบ้าน แทบไม่มีใครกล้าออกมาเดินหรือนั่งอยู่นอกบ้าน ไม่นั่งจับกลุ่มคุยกันเพราะกลัวติดเชื้อ ต่างคนต่างป้องกันตัวเอง จากการสังเกตพบว่าชาวบ้านบางคนเดินอยู่ในชุมชนหรือออกมานั่งหน้าบ้านก็ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย

นายมอน สอนสระคู อายุ 46 ปี ชาวบ้านชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก นั่งอยู่ภายในบ้านกับภรรยาสองคน เผยกับนักข่าวว่า พอทราบว่าในชุมชนโควิดระบาดหนัก มันรู้สึกน่ากลัว หวาดผวา ได้แต่อยู่ภายในบ้านและปิดประตูหน้าบ้านแทบไม่อยากจะออกจากบ้าน ถ้าไม่จำเป็นจะไม่ออกจากบ้าน หากออกไปทำธุระนอกบ้าน กลับเข้ามาก็จะฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเพื่อป้องกัน

บางทีเห็นคนเดินสวนมา ตนก็จะหลบให้เขาเดินไปก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าเขามีเชื้อหรือเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ สำหรับตนกับภรรยาได้ไปตรวจคัดกรองแล้ว ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ ตอนนี้กังวลเรื่องการทำมาหากินเพราะขายของไม่ได้ หยุดขายของมาเป็นเดือนแล้ว “เราก็กลัวลูกค้า ลูกค้าก็กลัวเรา” ถ้าเป็นไปได้อยากให้ภาครัฐนำวัคซีนมาฉีดให้กับชาวชุมชน เพราะพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นคลัสเตอร์ ไม่อย่างนั้นอาจแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง