เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุรสิทธิ์ ราชรักษ์ หัวหน้าศูนย์มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.พ.) ได้รับแจ้งจาก นายประไพร สุขนุกูล อายุ 64 ปี ให้ไปช่วยจับงูเหลือมที่ซุกอยู่พงหญ้าในสวนยางข้างบ้าน 2 วันแล้วไม่ยอมเลื้อยไปไหน จึงได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่างูเหลือมนอนขดตัวอยู่ใต้พงหญ้า เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เขี่ยดูถึงกับตะลึง เพราะงูเหลือมตัวดังกล่าวนั้นมีขนาดใหญ่มหึมา เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบเห็น จึงใช้บ่วงเชือกคล้องคอก่อนจะลากออกมาจากพงหญ้า ท่ามกลางความแตกตื่นฮือฮาของชาวบ้านที่มามุงดู

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลากเจ้างูเหลือมยักษ์ไปที่ลานกว้างเพื่อทำการวัดขนาดพบว่า งูมีความยาวกว่า 6 เมตร น้ำหนักร่วม 100 กก. ก่อนเจ้าหน้าที่จะจับใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยในป่าลึกต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันถึง 5 คน ใช้เวลาจับนานกว่า 20 นาที ขณะเดียวกันมีชาวบ้านถึง 11 คน มาช่วยกันอุ้มงูเหลือมยักษ์ บางรายถึงขั้นเอามือลูบตัวงูเพราะเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่เพื่อหวังจะถูกหวยก็มี

ด้าน นายประไพร เจ้าของบ้านข้างสวนยางพาราดังกล่าวแจ้งว่า เมื่อ 2 วันก่อนมีคนเข้าไปกรีดยางพาราที่สวนเห็นงูเหลือมตัวนี้เลื้อยออกมาจากบ่อน้ำข้างบ้าน ก่อนจะเลื้อยเข้าในซุกอยู่ในพงหญ้า แล้วยังไม่ยอมเลื้อยหนีไปไหน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากมีเด็กเล็ก มาวิ่งเล่นที่หน้าบ้านทุกวัน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มาช่วยจับ

 

 

ต่อมา วันก่อน (15 ก.พ.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูจงอางเลื้อยขึ้นไปบนต้นมังคุดและพบว่างูจงอางนอนนิ่งอยู่บนต้นมังคุดสูงราว 3-4 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถจับไว้ได้ ก่อนจะนำออกไปที่บริเวณกว้าง และทำการวัดความยาว พบว่างูดังกล่าวมีความยาว 3 เมตรครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับงูจงอาง มีชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำงูใส่กระสอบปุ๋ย ชาวบ้านได้ทำพิธีขอขมา ทำการสวดมนต์ภาวนาตามความเชื่อที่ว่าเป็นงูเจ้าที่ ขออย่าจองเวรจองกรรมลูกหลาน ขอให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัยและไม่ทำอันตรายชาวบ้าน หลังเสร็จพิธีเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ได้จับงูไปใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด