เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากที่เคยเป็นนักมวยผู้โด่งดัง ด้วยลีลาการชกที่สนุก ใจกล้า บ้าบิ่น ไม่เคยเอาเปรียบคนดู ทำให้ อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆที่หลงไหลในศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีผู้ติดตามในการชกแต่ละครั้งจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในช่วงหลังร่างกายเริ่มโรยรา เห็นได้ชัดจากสถิติการชก 5 ไฟต์หลังสุด สามารถคว้าชัยชนะมาได้เพียงครั้งเดียว ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ 3 ไฟต์หลังสุดถูกน็อกมาถึง 2 ครั้ง และแพ้คะแนนอีกครั้ง

ทำให้อิกคิวซัง เปลี่ยนรูปแบบการชกไม่ได้มุทะลุดุดันเหมือนแต่ก่อน และหันมาใช้จังหวะฝีมือคุมเกมส์บนเวทีแทนการชกสไตล์บู๊ล้างผลาญมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา อิกคิวซัง มีโปรแกรมขึ้นชกเพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับนักมวยอาชีพ

 

 

อย่างไรก็ตามชื่อของ อิกคิวซัง กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเขาออกมาท้าชกแบบมีเดิมพันกับ โป้ อานนท์ เนื่องจากไม่พอใจที่โป้ ออกมาท้าทายนักมวยรุ่นเก่าหลายคน จึงอยากสั่งสอนให้รู้จักวิชามวยไทยจริงๆ โดยการชกของคู่นี้ได้มีการวางเดิมพัน 2.4 ล้านบาท หลังจากที่วางเดิมพันและวางโปรแกรมชกแล้วนั้น ทั้งคู่ก็ออกมาท้าทายกันไปมาผ่านทางโลกออนไลน์ แต่สุดท้ายการชกแมตช์ดังกล่าวก็ต้องถูกยกเลิกไป เนื่องจากความไม่พร้อมในหลายๆด้าน

ต้องยอมรับว่า การที่ อิกคิวซัง ยอมเอาชื่อเสียงที่สะสมมาลงมาเล่นเกมส์กับโป้เช่นนี้ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะฟอร์มที่ย่ำแย่ในช่วงหลังเลยทำให้ต้องออกมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดีการทำเช่นนี้ทำให้เขาสูญเสียความน่าเชื่อถือไปมากทีเดียว ทั้งการออกมายอมรับว่าเคยเสพยากับกลุ่มเพื่อนของโป้ ทั้งการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ด่าทอ และแลกน้ำลายกันอย่างดุเดือดกับโป้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ มีนักมวยที่มีชื่อเสียงส่วนหนึ่งออกมาตำหนิถึงความไม่เหมาะสม และอาจทำให้เสียชื่อเสียงของมวยไทย

 

 

ล่าสุด อิกคิวซัง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กความว่า ตอนนี้ทุกๆคนได้เห็นอะไรหลายๆอย่างแล้ว ว่าใครเป็นยังไง อะไรจริงหรือไม่จริง ความรู้สึกผมตอนนี้ผมโล่ง หลายๆอย่างเลยครับ ผมจะกลับไปจีน ไปตั้งใจทำงานเลี้ยงครอบครัวของผม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมทำให้สังคมเสียเวลาเพราะตัวผมเองมามากแล้ว ผมขอโทษจริงๆครับ ถ้าทำอะไรที่มากกว่าคำว่าขอโทษได้ผมก็จะทำ ขอบคุณคนที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเขาไม่ให้เอ่ยถึง ถ้าไม่มีคนอยู่เบื้องหลัง ผมไม่สามารถเดินเกมส์แบบนี้ได้ครับ

ผมไม่มีความรู้ความสามารถ ที่จะรับมือโป้ได้เลย ผมยอมรับจริงๆว่าผมสู้เขาไม่ได้ในเรื่องความคิดเลย ผมก็แค่เด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่อยากจะขอขอโทษทุกคนจริงๆ ผมสัญญากับสังคม ผมจะทำตัวเองให้ดีขึ้นนะครับ ผมขอโทษทุกๆคนจริงๆนะครับ

การออกมาขอโทษของอิกคิวซัง และการยุติมวยคู่ดังกล่าว ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่นักมวยไทยอาชีพไม่เอาตัวเอง มาชกกับคนที่พยายามสร้างตัวตนผ่านทางสังคมออนไลน์ และหลังจากนี้คงไม่มีนักมวยคนไหน ออกมาท้าชกในลักษณะเช่นนี้อีก เพราะมีแต่จะทำให้วงการมวยที่ตกต่ำในปัจจุบันถูกผู้คนตั้งคำถามมากขึ้นไปอีก

 

Cr. ข่าวสด