เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 พ.ค. 64 ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พักบ้านหลวง ว่า ตรวจหาเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติม เช่น ใบเสร็จ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ว่า พล.อ.ประยุทธ์จ่ายเองหรือ กองทัพบก เป็นผู้ชำระให้ หากราชการจ่ายให้จะถือว่ากองทัพมีความผิด และพล.อ.ประยุทธ์ ผิดรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ด้วย เกี่ยวกับคุณสมบัติส.ส.

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบ กมธ. จะขอมติตรวจสอบ แต่ตนระงับยับยั้งไว้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ราชการ ไม่ใช่ที่สาธารณะ ดังนั้นต้องขออนุญาต ผู้ครอบครอง คือ สำนักพระราชวัง ฐานะเจ้าของพื้นที่ แต่หาก สำนักพระราชวัง ไม่อนุญาต ก็จะทำเรื่องขอให้ศาลพิจารณา เพราะเป็นการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณภาษีประชาชน แม้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ก็ตาม แต่ยังมีแง่มุม กฏหมายที่เอาผิดได้ เป็นเรื่องจริยธรรม เช่นกัน อยู่บ้านหลวง แล้ว ยังให้กองทัพบก จ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ด้วย

“แม้ว่าศาลวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ พักบ้านหลวงไม่ผิด แต่หากอยู่แล้ว ย่อมมีค่าเช่า เดือนเท่าไหร่ มีทหารเกณฑ์รับใช้หรือไม่ ซึ่งผมเชื่อว่ามี และอย่าขนหนี ดังนั้นการตรวจสอบการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต หลบไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่ยอมให้มา ซึ่งกมธ. ต้องเรียก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์​ อดีต ผบ.ทบ. และ พล.อ. ณรงพันธ์ จิตแก้วแท้ ผบ.ทบ. มาชี้แจงในกมธ.ต่อไป” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบการอยู่บ้านพักรับรองในค่ายทหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 มี รายงานข่าวแจ้งว่า การเดินทางไปยังบ้านพักรับรอง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องใช้ทางผ่านเข้า-ออก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นเขตพระราชฐานและเป็นพื้นที่ปิด ต้องทำหนังสือขออนุญาตไปยังสำนักพระราชวัง เพื่อขอผ่านทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง