เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 นายธนวัช ภูเก้าล้วน ตัวแทนของนายชวน ภูเก้าล้วน เศรษฐีเมืองกระบี่ และประธานกรรมการบริหารบริษัท ศรีผ่องพาณิชย์ จำกัด พร้อมคณะ ได้นำข้าวสาร อาหาร เเละน้ำดื่ม มอบให้ 2 สามีภรรยาหลังจากทำสัญญาเช่าที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในราคาเดือนละ 1 บาท

2 สามีภรรยาดังกล่าว คือ นางวิศาล พรรณราย อายุ 59 ปี เดิมทีเป็นชาว จ.พัทลุง และนายสุพจน์ ผู้มีสัตย์ อายุ 56 ปี เดิมเป็นชาว จ.ศรีสะเกษ ได้ทำสัญญาเช่าที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ภายในซอยเวสพันธ์ 1 บ้านตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ของเศรษฐีเมืองกระบี่ ในราคาเดือนละ 1 บาท

นายธนวัช ตัวเเทนของเศษฐีกังกล่าว เผยว่า สำหรับ 2 สามีภรรยา เดิมเป็นคนต่างจังหวัด มารับจ้างทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ และได้ขอสร้างที่พักอยู่ในที่ดินของบริษัท บางครั้งฝนตกน้ำท่วมมีความเป็นอยู่ลำบาก ทางประธานฯบริษัทศรีผ่อง จำกัด อยากจะช่วยเหลือให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงได้ให้ทั้ง 2 ย้ายมาอยู่ที่พักอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยบ้านพักนั้นมีสภาพที่ดี น้ำไม่ท่วม และปลอดภัย 

นางวิศาล กล่าวว่า ก่อนนี้ตนกับสามี มีอาชีพเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้าง แต่มาช่วงหลังๆ ตนทำงานไม่ไหว เนื่องจากอายุมาก และป่วยเป็นโรคเบาหวาน สามีทำงานเพียงคนเดียว รายได้วันละประมาณ 300 บาท ส่วนตนได้ค่าครองชีพจากสวัสดิการรัฐ พอได้เป็นค่ากินอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้างเก่าๆ กั้นด้วยสังกะสี ผุพัง เมื่อฝนตกหนักจะถูกน้ำท่วม

ตนโชคดีมากที่ทางเจ้าของที่ดินเป็นคนใจบุญ เห็นครอบครัวตนเดือดร้อนก็ให้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใกล้ๆกัน โดยคิดค่าเช่าเพียงเดือนละ 1 บาท พร้อมกับอนุญาตให้ตนกับสามีทำกินปลูกผักในที่ดินได้ ตนรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง