เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แชร์ประสบการณ์หลังจากฉีดวัคซีน”ซิโนแวค”…

เมื่อล่าสุดไม่นานได้มีเฟซบุ๊ก กะทิ จ้า ได้นำเรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเกิดผลข้างเคียงจากวัคซีนซิโนแวค โดยเธอเล่าว่า

“ต้องบอกก่อนนะคะว่า side effect ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน เกิดแค่กับบางคน หนูขออนุญาติแชร์เรื่องของหนู เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ฉีดแล้วเกิดอาการ และกำลังตัดสินใจฉีดนะคะ พอดีเพิ่งเริ่มดีขึ้นจากอาการ side effect หลังจากฉีดvaccineนะคะ

เริ่มจากหนูฉีด dose ที่ 2 นะคะ หลังฉีด เพียง 3 นาที ก็มีอาการชาขึ้นมาทั้งตัว แขน ขา ปาก ลิ้น ใบหน้า นิวมือ นิ้วเท้า หายใจไม่สะดวก หยิกตัวเองไม่เจ็บ หมอเอาอะไรจิ้มก็ไม่เจ็บ ตามที่กระทรวง สธ บอกว่า จะหายเอง72 ชม (3วัน) อาจไม่เป็นความจริง กับทุกคนนะคะ เพราะหนูรอ 72 ชม แต่ก็ไม่ดีขึ้น ตอนช่วงที่ รพ. 72 ชม. คือหมอไม่ได้ทำการรักษาใดๆ นะคะ เพราะตามที่ สธ แจ้งจะหายเอง เค้าเลยวางใจ ให้สังเกตอาการเฉย ๆ

จนผ่านมา 3 วันหนูไม่ไหว เลยมาที่ er แล้วทำ ct scan ผล CT ปกติ แพทย์เลยเข้าใจว่า ไม่มีเลือดออกในสมอง แต่ว่า case ของหนู จริงๆ แล้ว มีเลือดออกในสมองนะคะ แต่ CT หาไม่เจอ แพทย์ที่ รพศ อุดร ไม่คิดว่า มีเลือดออกจึงให้แค่วิตามิน แล้วบอกว่าทำได้แค่นี้ให้รอเวลาระบบประสาทฟื้นฟู เพราะเค้าไม่ได้มุ่งไปเรื่องสมอง แล้วให้กลับบ้าน”

ข่าวเพิ่มเติม

จับแล้ว! พ่อเลี้ยงสุดโหด ทำร้ายลูก 2 ขวบ จนบาดเจ็บ กระดูกสะโพกแตก หน้าเขียวซ้ำบูดบวม

โจรบุกจี้เซเว่น! กวาดเงินสด ซิมมือถือ ซิ่ง จยย. หลบหนี