เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด มหาชน ลักลอบล่าสัตว์ป่าใน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่า ตามกำหนด นายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้ (16ก.พ.) เนื่องจากครบรอบ 12 วันหลังจากศาลให้ประกันตัว ถ้าหากไม่มาตามนัดก็จะริบเงินประกัน และจะขอศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน ซึ่งคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาหรือไม่มา แต่ได้มีการกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของ นายเปรมชัย

สำหรับการดำเนินการกับ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชกรมอุทยานฯที่มีส่วนประสานงานพา นายเปรมชัย และพวก เข้าไปในอุทยานฯจะมีความผิดหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงต้องรอจากการรวบรวมพยานหลักฐาน บก.ปทส.ได้สอบปากคำไปแล้ว ได้ข้อมูลพอสมควรแต่ประเด็นมีอยู่ว่าคุณเอาไฟฉายไปให้คณะ นายเปรมชัย หรือเปล่า และเอาไปให้เพื่ออะไร ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบวัตถุพยาน ทั้งงาช้างที่ตรวจพบในบ้าน นายเปรมชัย รวมถึงซากสัตว์ หนังเสือดำ อาวุธปืน วัตถพยานต่างๆ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสืบสวนขยายผลกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ขณะนี้ได้ตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ ส่วนกรณีที่พบสิ่งปลูกสร้างใกล้สนามบินจังหวัดเลย ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีการตรวจสอบในประเด็นนี้ด้วย

สำหรับ นายเปรมชัย มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่า นายเปรมชัย เซ็นเอกสารใดใด เมื่อยังไม่เซ็นก็ไม่มีหลักฐานไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามความช่วยเหลือให้ นายเปรมชัย พ้นผิด ยืนยันเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เป็นความไม่เข้าใจในหลักกฎหมายมากกว่า ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐานไม่สามารถช่วยเหลือใครได้อยู่แล้ว บางคนไม่เข้าใจข้อกฎหมายจึงไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย ความจริงก็คือความจริง รับประกันตำรวจไม่มีมั่ว ไม่มีกลั่นแกล้งใคร ไม่ช่วยเหลือด้วย บังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่เต็มที่

 

Cr. ข่าวสด