เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ 9 พฤษภาคม 2564 มีรายงานเรื่องราวของนักเรียนยากจน จ.กาฬสินธุ์ ที่สู้ชีวิตจนสามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ เเต่เป็นความยินดีที่มาพร้อมกับความเศร้าเมื่อพ่อของน้องเปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งบ้านมีเงินอยู่เพียง 1,500 บาทเท่านั้น

นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือ น้องโวลต์ นักเรียนยากจน – เรียนดี ดังกล่าว จบโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เปิดเผยวิธีการสอบเข้าหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต ประจำปี 2564 รุ่นที่ 16 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคามว่า เวลาเรียนตั้งใจฟังครูสอน สะสมความรู้อย่างต่อเนื่อง หลังจากเลิกเรียนก็จะกลับบ้านมาทบทวนบทเรียนต่อเสมอ นอกจากนี้ควรจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ได้เยอะๆด้วย ก็จะเป็นผลดี

 

โดยทางโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ก็มีโครงการสอนพิเศษให้อยู่เเล้ว รวมถึงน้องโวลต์เองก็ได้รับทุนในการศึกษาปีละ 3,000 บาท รวมถึงโรงเรียนกวดวิชาบ้านความรู้ ในตัวเมืองกาฬสินธุ์ก็ให้น้องโวลต์เรียนฟรี

นายธนวุฒิ เหล่าบุบผา อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ตนดีใจเป็นอย่างมาก ที่ลูกสาวสอบติดคณะแพทยศาสตร์ ทำให้ตนมีกำลังใจที่จะพยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินให้ลูกเรียน แม้ว่าตอนนี้ทั้งครอบครัวจะมีเงินอยู่เพียง 1,500 บาทก็ตาม

นายธนวุฒิ เล่าอีกว่า ตอนนี้ที่บ้านมีกันอยู่ 5 คน ส่วนลูกชายไปรับราชการทหารเกณฑ์ที่ จ.ชลบุรี ความเป็นอยู่ลำบากมาก ตนมีอาชีพทำสวนปลูกผักขาย แต่ก่อนพอมีรายได้วันละ 400-500 บาท แต่ช่วงนี้ประสบวิกฟติโควิด-19 ทำให้เหลือรายได้เพียงวันละ 100 – 200 บาท

ขณะที่ คุณครูมนสิชา อุดรบูรณ์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาบ้านความรู้ ได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาท ให้น้องโวลต์ใช้จ่ายเบื้องต้น อีกทั้งชาวโซเชียลจำนวนไม่น้อยต่างร่วมเเสดงความยินดี ชื่นชมน้องโวลต์ ที่เป็นเด็กขยันตั้งใจเรียน เเละสู้ชีวิต ทำให้มีหลายๆคนช่วยโอนเงินเพื่อช่วยเหลือน้องโวลต์ตามกำลังทรัพย์ ที่พอจะร่วมด้วยช่วยกันได้

ทั้งนี้ หากมีผู้ใจบุญต้องการให้ความช่วยเหลือน้องโวลต์ ให้มีเงินทุนการศึกษาเข้าเรียนหลักสูตรแพทยศาสตร์ สามารถโอนได้ที่บัญชี นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา เลขที่บัญชี 404-3-26379-1 ธนาคารกรุงไทย สาขากาฬสินธุ์