เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ผ่านมา ได้มีเพจดังเพจหนึ่งโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายท่านหนึ่งซึ่งมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลแต่คุณยายมีเงินไม่พอจ่าย โดยได้เผยบทสนทนาระหว่างพระสงฆ์กับคุณยาย ซึ่งเมื่อได้อ่านแล้วรับลองว่าจะน้ำตาไหลไปตามๆกัน ผู้โพสต์ระบุว่า

“ต้นทุนชีวิตที่ไม่เท่ากัน ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง คุณยายท่านหนึ่ง มาหาหมอ หลังจากคุณหมอตรวจเรียบร้อยแล้ว และสั่งจ่ายยา คุณยายรอรับยา ห้องเก็บเงิน เรียกชื่อยาย เพื่อจ่ายเงินค่ายา คุณยายควักเงินแบงค์ 20 มา 1 ใบ พนักงานเก็บเงิน แจ้งค่ายา จำนวน 55 บาท ยายบอกไม่มีเงินเลย ยายมีแบงค์ 20 ใบเดียว !! พระสงฆ์รูปหนึ่ง นั่งอยู่หน้าห้องจ่ายยาพอดี ซึ่งกำลังรอรับยาเหมือนกัน ได้ยินทุกอย่าง เลยถามพนักงานว่ายายเป็นอะไรละโยม พนักงานบอกว่า … ยายไม่มีเงินจ่ายค่ายาคะ พระเลยช่วยยาย จ่ายค่ายาให้ยาย จำนวน 55 บาท ยาย กราบขอบคุณพระสงฆ์รูปนั้น หลังจากนั้น ยายกลับมานั่งที่เก้าอี้ ยายเดินด้วยความลำบากมาก เพราะยายปวดหลัง ยายใช้ไม้เท้า เดินมานั่งข้างๆ พระ พระเลยถามยาย ระหว่างยายรอรับยา

บทสนทนาระหว่างพระสงฆ์กับยาย

พระสงฆ์ : ️ยายมากับใครละ
ยาย : ยายมากับเพื่อนบ้าน เขามาเอายา
ยายเลยมากับเขา จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถ
พระสงฆ์ : ทำไมลูกๆ หลานๆ ของยาย ไม่มาด้วย
ยายเดินแทบไม่ไหวแล้วนะ
ยาย :️ ลูกของยาย ไม่ได้มาสนใจอะไรยายหรอกเราไม่มีเงินให้เขา แล้วเขาไม่สนใจยายหรอกยายมีตังค์ 120 บาทยายบอกยายจะไปหาหมอ มันยังเอาของยายไป 100 บาท ยายเลยเหลือ 20 บาท นี้แหล่ะเงินคนแก่ออก (เงินผู้สูงอายุ) ลูกก็มาเอาไปหมด เหลือไว้ให้ยาย 20 บาท(พระอึ้งเลย ถึงกับหน้าซีด)
พระสงฆ์ : เกือบ 10 โมงแล้ว ถามยายว่า ยายกินข้าวหรือยัง
ยาย : ยายยังไม่ได้กินข้าวเลยตั้งแต่เช้ายายมาตั้งแต่เช้ารีบมารอคิว เพราะคิวยาวกว่าหมอจะมาจากคลินิคที่บ้านเพื่อมาเข้าเวรที่โรงพยาบาล ยายก็รอจนหิว
พระสงฆ์ :️ แล้วยายหิวไหมละ
ยาย : ยายก็หิวอยู่ แต่ยายจะไปกินที่บ้าน
ยายไม่มีตังค์ซื้อข้าวกินหรอก
พระสงฆ์ : งั้น อาตมา พายายไปกินข้าวนะยายจะได้ไม่หิวหลังจากยายรับยาแล้วพระสงฆ์ ก็พายายไปกินข้าวยายกินราดหน้า 1 จาน กับน้ำ 1 ขวดหลังจากกินข้าวเสร็ยายมานั่งรอเพื่อนบ้านเพื่อจะกลับเพื่อนบ้านยายยังไม่เสร็จจากการพบหมอเพราะหมอมาช้ามากคนป่วยต้องมารอหมอก่อนเวลาตลอด
ที่พระสงฆ์บรรยายมาทั้งหมดนี้ไม่ได้ต้องการอะไรแค่อยากบอกลูกๆ หลานๆ ทุกคนว่า …” แม่ไม่มีทั้งหมดที่จะให้แต่ลูกๆ หลานๆ จะได้ทั้งหมดที่แม่มี “อยากให้ลูกๆ หลานๆหันกลับมาดูแลท่านสักนิดก่อนที่ท่านจะไม่อยู่กับคุณ ในวันที่คุณคิดได้”
เป็นเรื่องเล่าจาก : พระวาสิฏฐีตโร สิงห์โหมุณี
ข่าวอื่นเพิ่มเติม