เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2564 ณ ที่ตลาดแตงโมโคกดอนหัน ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตลาดแตงโมที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ถูกผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้บรรยากาศเงียบเหงาซบเซาลงเป็นอย่างมากในรอบ 10 ปี

นางวรรณภา สรสันต์ อายุ 49 ปี แม่ค้าแตงโมบ้านดอนยานาง กล่าวว่า ผลผลิตแตงโมปีนี้ดีกว่าฤดูกาลผลิตที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศเอื้ออำนวย พื้นที่ทำการปลูกมีน้ำเพียงพอและมีฝนตก ประกอบกับหลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 มาตั้งแต่ปี 2563 จึงทำให้มีแรงงานคืนถิ่นกลับบ้าน และหันมาปลูกแตงโมกันมากขึ้น

เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวจึงมีแตงโมเข้าตลาดเป็นจำนวนมาก แต่บรรยากาศการซื้อขายตอนนี้กลับซบเซา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้รายได้ลดลงไปมาก

เมื่อเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในรอบที่ 3 ซึ่งถือว่าค่อนข้างรุนแรง มีผู้ได้รับเชื้อกระจายหลายจังหวัด ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่ออาชีพขายแตงโมเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีลูกค้าออกออกมาเดินตลาด เพราะกลัวจะติดเชื้อ โควิด-19

ต้องเปลี่ยนวิธีการขายใหม่ ทั้งเร่ขายตามหมู่บ้าน แต่ก็สิ้นเปลืองค่าน้ำมัน จากที่เคยขายส่งตามตลาดนัด ก็ขายปลีกตามร่มไม้ริมถนน ทำให้แตงโมขายออกช้า ประกอบกับอากาศร้อนแตงโมก็เน่าเสียหาย แต่เนื่องจากเป็นอาชีพหลักและมีหนี้สินเยอะ ทำให้ไม่มีมีทางเลือก

ซึ่งตอนนี้เกิดแตงโมล้นตลาดเยอะมาก ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ไปให้ได้นะคะ

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

อุบัติเหตุเสียหลัก ขนแม่ค้าขายมะม่วงริมถนน เสียชีวิต!

ไม่เหมือนใคร! เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บูชาตุ๊กตาหมี ไอ้หมีไชยา แม้เจอโควิดลูกค้าก็ไม่หดหายค้าขายไม่ขาดทุน