เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 สน.ทุ่งสองห้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกับ พ.ต.อ.ภูวนัย เสนาวุธ รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และ ร.ต.อ.อนุชิต ชาติชุเหลี่ยม รอบ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าตนเอง

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดย นายสิระ กล่าวว่า หมอเหรียญทองได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ร้ายกับตนภายหลังไปตรวจสอบ รพ.สนามของ รพ.มงกุฎวัฒนะ จนเกิดความเสียหายกับตนเอง จึงออกมาปกป้องสิทธิ์ ด้วยการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมจะปรึกษาตำรวจว่าเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงาน หรือไม่ เพราะตนทำหน้าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่มาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความปลอดภัยจากการตั้ง รพ.สนาม ซึ่งไม่มีการป้องกัน การระบายน้ำเสีย และอื่นๆ เนื่องจากพื้นที่นั้น เป็นชุมชนที่พักอาศัย มีตลาด ผิดระเบียบสถานพยาบาลตามกฎกระทรวงที่ต้องห่างไกลชุมชน ซึ่งกรมควบคุมโรคติดต่อได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว

นายสิระ ยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดหมอเหรียญทองจึงไม่ไปขอใบอนุญาต ทั้งนี้เพราะ รพ.สนาม แห่งนั้น ไม่ตรงลักษณะสถานพยาบาลหรือไม่ อีกทั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังเปิดรับบริจาคเงินไปสนับสนุนเครื่องมือการแพทย์และก่อสร้าง รพ.สนาม แต่กลับมีเรื่องผลประโยชน์ในการคิดค่ารักษากับผู้ป่วย ต้องให้ สปสช.ตรวจสอบด้วยว่าจ่ายเงินสมทบไปด้วยเท่าไหร่

“ตัวท่านเองมาอ้างถึงนายกรัฐมนตรี อ้างถึงสถาบัน อ้างว่ามาทำเพื่อประชาชน เวลากล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมว่าฝ่าฝืนกฎหมาย นี่ท่านเองกลับออกมาพูดว่าฝ่าฝืนกฎหมายเพราะทำเพื่อประชาชน ผมก็จะให้ตรวจสอบกรณีนี้ด้วย การกระทำแบบนี้ ไม่รับผิดชอบต่อสังคม ตัวท่านเองไม่ได้ใหญ่กว่าคนอื่น ไปละเมิดสิทธิคนอื่น และยังโพสต์เฟซบุ๊กดูถูกประชาชน ทั้งที่เขามีสิทธิ์ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่ปลอดภัย วานนี้ แทนที่ท่านเองบอกจะมาชี้แจง จะพาไปดูว่าแก้ไขอย่างไร กลับมาบอกกับผมว่ามึงจะมีเรื่องกับกูเหรอ” นายสิระ กล่าว

ทั้งนี้ นายสิระ ได้ขอให้ กระทรวงสาธารณะสุข และกรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการ ตรวจสอบเพราะหมอเหรียญทองยอมรับว่า รพ.สนาม ไม่ได้ขออนุญาตซึ่งหากยังไม่ดำเนินการ ตนเองในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูล ในชั้นกรรมาธิการ เพื่อสอบสวนการกระทำความผิดดังกล่าวโดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และอธิบดีกรมควมคุมโรค ซึ่งเป็นผู้บริหารกระทรวงสาธารณะสุข หากไม่ทำ ตนเองจะดำเนินการแจ้งความตามกฎหมายมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่