เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เป็นหนึ่งในวัดจีนแต้จิ๋วในยุคแรกๆ ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในไทย ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ย่านเยาวราช ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 เป็นสถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญหลายองค์ ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อให้เป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตา และแก้ปีชง

 

2. ศาลเจ้าพ่อเสือ ตั้งอยู่ที่ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย คนจีนเรียกกันว่า”ตั่วเล่าเอี้ย” เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ , รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิมผู้คนนิยมกราบไหว้ ขอพรให้การงานประสบความสำเร็จ เสริมอำนาจบารมี ร่ำรวยเงินทอง

 

3. ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาเมื่อปี พ.ศ. 2201 ตั้งอยู่ที่กลางซอยเยาวราช 6 หรือตรอกอิสรภาพในย่านเยาวราช สถาปัตยกรรมเป็นแบบจีนแต้จิ๋วโบราณ มีระฆังโบราณสมัยราชวงศ์หมิง เป็นที่ประดิษฐานองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยหรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภและเทพเจ้ากวนอูหรือเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

 

 4. ศาลเจ้าพ่อกวนอู เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมากว่า 268 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชนสมเด็จย่า ใกล้กับสวนสมเด็จย่า หลังวัดอนงคาราม ย่านคลองสาน ฝั่งธนบุรี เทพเจ้ากวนอูหรือเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ คนนิยมมาไหว้ขอพรท่านเพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้เป็นเจ้าคนนายคนและให้มีลูกน้องบริวารที่ดี

 

5. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่ที่ ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เดิมเป็นวัดโบราณอยู่ในที่ลุ่มพระอารามเป็นเรือนไม้ มีชื่อว่า วัดสามจีนใต้ เหตุที่เรียกว่าวัดสามจีน ก็เนื่องด้วยเหตุว่ามีชาวจีน 3 คนได้ช่วยกันก่อสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นวิหารทานการบุญ

 

 

 

เครดิต newtv