เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธุรกิจท่องเที่ยวเกาะช้างซบเซาหนัก ‘โรงแรม-รีสอร์ท’ทยอยปิดตัวแล้ว40% หลังนักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาเหตุโควิดระบาด

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของอำเภอเกาะช้าง จ.ตราดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564 ที่พบเป็นรายแรก และเมื่อถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 อำเภอเกาะช้างมียอดผู้ติดเชื้อจำนวน 27 ราย โดยที่ต.เกาะช้างใต้ 11 ราย ต.เกาะช้าง 16 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้าง ตั้งแต่ช่วงวันหยุดยาวช่วงวันแรงงานเป็นต้นมา ประกอบกับ ทางจังหวัดมีมาตรการเข้มงวดให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ตราด ต้องมีใบรับรองแพทย์-โรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลที่ทางราชการรับรอง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ตัดสินใจเดินทางมา

นายวิชิต สุกะสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอำเภอเกาะช้าง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้างตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 2564 หลังจากอำเภอเกาะช้างพบผู้ป่วยไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และทางจังหวัดมีมาตรการเข้มงวดให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราดด้วยการให้ผู้เดินทางทางท่องเที่ยวต้องมีใบรับรองจากแพทย์ หรือโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลที่ทางราชการรับรอง ก่อนเดินทาง 72 ชม. ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ตัดสินใจเดินทางมา รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดที่เพิ่มขึ้น เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายวิชิตกล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาโรงแรมหลายแห่งเริ่มทยอยปิดไปเรื่อยๆ เพราะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ได้ ทั้งค่าแรงงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ จึงต้องพยายามเซฟค่าใช้จ่ายไว้ ซึ่งหากจะบอกตอนนี้โรงแรมทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ในเกาะช้างปิดไปแล้วกว่าร้อยละ 40 และยังมีแนวโน้มปิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดยังไม่นิ่ง โดยขณะนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนไม่ยอมมาตรวจโควิด-19 ซึ่งอาจต้องรอให้เขาป่วยก่อน

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวต่อว่า หากในช่วงกลางเดือน พ.ค. การแพร่ระบาดยังไม่เป็นศูนย์ หรือรัฐบาลและจังหวัดตราดยังมีมาตรการเข้มงวดอยู่ อาจทำให้โรงแรมและรีสอร์ตปิดเพิ่มขึ้นเกิน 60-70 % ก็เป็นได้