เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าคู่รักหลายคนก็คงอยากเป็นแบบตายายคู่นี้ เรื่องราวความรักที่เป็นอมตะ ระหว่าง นายอิ้น คังคะมณี อายุ 100 ปี และ นางดี คังคะมณี อายุ 97 ปี สองตายายที่ครองรักกันมายาวนานถึง 75 ปี จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต และทั้งคู่ก็เสียชีวิตลงในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยคุณตาอิ้น เสียชีวิตในเวลา 11.30 น. จากนั้น คุณยายดี เสียชีวิตในเวลา 22.40 น. ท่ามกลางความอาลัยของลูกหลานและชาวบ้าน เนื่องจากทั้งคู่ได้ชื่อเป็นคุณทวด 5 แผ่นดิน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่วัดหนองนายขุ้ย หมู่ 6 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของคุณตาคุณยาย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัย มีลูกหลาน และญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก

โดยทางญาติได้นำช้อนมาเป็นของที่ระลึกในพิธีฌาปนกิจศพ ตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า การนำช้อนจากบ้านของผู้เสียชีวิตที่อายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้าน จะทำให้กินดีอยู่ดีและมีอายุยืนยาว และต้องเป็นช้อนที่ขโมยมาจากบ้านเท่านั้น ทำให้หลังการเสียชีวิตของทั้งคู่ ช้อนที่บ้านมีคนไปแอบหยิบไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

ส่วนพิธีการฌาปนกิจศพของสองตายาย มีการสร้างเชิงตะกอนคู่แบบสมัยโบราณ และเผาศพของทั้งสองคนพร้อมๆ กัน รวมทั้งมีการจุดพลุเพื่อไว้อาลัยในระหว่างพิธีเผาศพ ซึ่งผู้ที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพต่างกล่าวกันถึงชีวิตรักที่เป็นอมตะของทั้งสองคน บางคนบอกว่า นี่คืออีกหนึ่งตำนานของความรัก

นางวันดี พรหมอิน อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหลาน บอกว่าเสียใจกับการจากไปของคุณตาคุณยาย แต่ก็เป็นไปตามกาลเวลา ซึ่งความรัก และความดี รวมทั้งการครองคู่ที่อยู่กันอย่างยาวนาน เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน

ด้าน น.ส.เพ็ญฤดู พรหมอิน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเหลน บอกว่าโตมากับคุณทวดทั้งสอง และเห็นถึงความรักที่ทั้งสองท่านมีให้กันมาตลอด

“ความรักของท่านที่อยู่กินกันมา และจากไปพร้อมกัน เป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน จนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต”

ที่มา – ไทยรัฐ