เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีชาวต่างชาติคนหนึ่งไม่ใส่หน้ากากอนามัย เดินทั่วตลาดในเขต อ.หางดง จ.เชียงใหม่ คนที่เห็นก็พากันตักเตือน แต่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่ยอมฟัง อ้างว่าไม่ได้ป่วยหรือติดเชื้อไม่ใส่หน้ากาก และยังโวยวายใส่ชาวบ้านที่เข้าไปตักเตือน โดยชาวบ้านได้ถ่ายคลิปแล้วนำลงโซเซียล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นพฤติกรรมชาวคนดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ตำรวจสภ.หางดง เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอ และเทศบาลตำบลหางดง เดินทางไปยังบ้านของชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาว่า Mr.Sauer michael helmut อายุ 62ปี สัญชาติเยอรมัน

จากการสอบปากคำ Mr. Sauer michael helmut ได้ยอมรับสารภาพว่า วันดังกล่าวได้เดินทางไปที่ตลาาดเทศบาลต.หางดง โดยไม่สวมหน้าากากอนามัยจริง แม้จะมีคนมาตักเตือน แต่ก็ไม่สวม ก่อนจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับที่พัก

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวรจสอบหลักฐานหนังสือเดินทาง พบว่าผู้ต้องหาเข้ามาพักอาศัยในไทย เกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาติตั้งแต่ปี 2561 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ลุงอาสาสมัครชุมชนวัย 63 ปี เตือนหนุ่มไม่ใส่หน้ากากอนามัย เข้ามาในชุมชน เลยโดนชกเลือดอาบหน้า

ชาวเน็ตสงสัย “ประยุทธ์” ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ต้องถูกปรับไหม??