เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวดีๆในสังคมก็ยังมีให้เห็น คนทำดีก็ต้องยิ่งชื่นชม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนทำดี ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ชัยกร ไชยพรหม สารวัตรสอบสวน ได้ผู้ที่เก็บเงินได้มาพบคู่กรณีที่ทำเงินหล่นหาย ผู้เก็บเงินได้คือ นายธรรมชัย โพธิ์สา อายุ 34 ปี ทำงานเป็นพนักงานส่งของอยู่บริษัทบุญมาคาร์โก้ ในตัวเมืองเชียงใหม่เก็บเงินได้จำนวน 48,000 บาท (สี่หมื่นแปดพันบาท) และคู่กรณีที่ทำเงินหล่นหายคือ นายอภิชัย เกียรติ์คำปา อายุ 19 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาป่าแดด 2 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ มารับเงินคืน

พ.ต.ท.ชัยกร เผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มี นายธรรมชัย โพธิ์สา เก็บเงินที่มีคนทำหล่นไว้กลางถนนวงแหวนรอบกลาง ทางไปห้างบิ๊กซีแม่เหียะ ต.แม่เหียะ จ.เชียงใหม่ ที่กระจัดกระจายหล่นเต็มพื้นถนน ทางนายธรรมชัย กับเพื่อนร่วมงานที่ไปด้วยกันอีก 2 คนได้ช่วยกันเก็บเงินไว้ได้จำนวน 48,000 บาท จึงนำมามอบให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของ

ต่อมาทางตำรวจได้แชร์ภาพไปทางสังคมออนไลน์ในจังหวัดเชียงใหม่ และได้มีนายอภิชัย เกียรติ์คำปา อายุ 19 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาป่าแดด 2 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ มาแจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางผู้จัดการร้าน ได้ใช้ให้ตนนำเงินสดจำนวน 48,000 บาท ไปแลกที่ธนาคารในห้างบิ๊กซีแม่เหียะ โดยนำเงินเก็บไว้ในกระเป๋าคาดเอว แต่กระเป๋าคาดทำให้เงินหล่นหายไปโดยไม่รู้ตัว มาทราบอีกทีก็มาถึงธนาคารแล้ว จึงไปแจ้งให้ผู้จัดการร้านทราบ

ด้าน น.ส.สุดฤทัย สายกุณา อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้านเซเว่นฯ กล่าวว่า ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้เงินคืนแล้ว จึงเตรียมจะนำรถจักรยานยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อรับผิดชอบเงินที่หายร่วมกันกับลูกน้องคนละครึ่ง โชคดีที่ตำรวจโทรมาแจ้งว่าคนเก็บเงินได้ จึงรีบมาดู ต้องขอชื่นชมและขอบคุณน้ำใจของนายธรรมชัย โพธิ์สา พลเมืองดีรายนี้กับเพื่อนอีก 2 คนที่เก็บเงินได้แล้วไม่คิดเอาไปเป็นของตนเอง ทั้งๆ ที่ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานผูกติดกับเงินเลย จึงขอมอบเงินสมนาคุณน้ำใจของพลเมืองดีรายนี้ไว้จำนวนหนึ่งด้วย