เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม  2564 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฝน ลมแรงในหลายจุดในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมทะเลพังถล่ม ไหลจมทะเลทั้งหลัง 3 ชีวิต พ่อ แม่ ลูก ตัดสินใจขึ้นเรือหนีตาย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เจอคลื่นซัดเรืออับปางล่มกลางทะเล เด็กชายวัย 7 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต

นายสุรพล เกื่อกาล อายุ 52 ปี บิดาของเด็กชายวัย 7 ขวบ เล่านาทีชีวิตว่า ตนเองปลูกบ้านพักอยู่ริมทะเลชายฝั่ง ห่างจากจุดพบเจอลูกเมียประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนทั้งลมแรงพัดถล่มบ้านที่อยู่ชายทะเล ซึ่งปลูกเป็นลักษณะเพิงพัก ไม่ได้มีความมั่นคงแข็งแรงมากนัก ช่วงเกิดเหตุพายุเข้านั้น บ้านพักทำท่าจะถล่มลงมา ตนเองจึงรีบพาบุตรชายและภรรยาหนีตายด้วยการขึ้นเรือเล็ก ขับออกมาจากบ้านพัก เพื่อให้พ้นรัศมีของบ้านหากพังถล่มหวังเพียงว่าจะปลอดภัย สุดท้ายเจอคลื่นยักษ์ซัดเรือของตนเองทำให้เรือล่มลงกลางทะเล ตนเองและภรรยาและลูก ถูกซัดแยกคนละทิศคนละทาง ลูกเมียไปทางตนเองไปทาง

จากนั้นตนเองพยามว่ายสู้คลื่นน้ำทะเลเข้าไปหาลูกเมียจนประชิดตัวได้ พยามลอยคอหาที่ยึดเกี่ยวเพื่อเอาชีวิตรอด จังหวะนั้นภรรยาและลูก ถูกน้ำซัดออกห่างไปอีก ตนเองพยามยื่นไม้ให้ลูกเมียเกาะจับไว้ แต่ด้วยความแรงของน้ำและคลื่นทำให้ภรรยาและลูกถูกน้ำซัดหายไปอีกครั้ง ซึ่งตนเองคิดในใจว่าหากเป็นเช่นนี้ ภรรยาและลูกคงไม่มีชีวิตรอดแน่ ถึงแม้จะพยามช่วยเหลือเต็มที่แล้วแต่ก็สู้กับแรงน้ำไม่ไปไหว พากันลอยคอไร้ทิศทาง จนกระทั่งรุ่งเช้าตนเองได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านขึ้นฝั่งส่วนภรรยาและลูกไม่ทราบชะตากรรมจึงช่วยกันออกตามหาจนมาทราบว่ามีเรือชาวบ้านไปพบเจอและช่วยเหลือขึ้นฝั่งแต่สุดท้ายภรรยารอดชีวิต ส่วนบุตรชายสำลักน้ำเสียชีวิตแล้ว

นางสาวจงกล สง่างาม อายุ 42 ปี มารดา เล่าทั้งน้ำตาและก้มหอมแก้มลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย หลังเจอพายุซัดบ้านจมหายไปตนเองและสามีและลูกจึงพากันขึ้นเรือ หวังหนีตายแต่สุดท้ายเจอคลื่นยักษ์ซัดจนเรือล่ม ตนเองตัดสินใจกอดตัวลูกชายไว้แน่นคาอกไม่ยอมให้หลุด เพราะลูกชายว่ายน้ำไม่เป็น ลอยคอและถูกน้ำซัดจนไปติดต้นไม้ หวังว่าลูกชายจะรอดแต่สุดท้ายสำลักน้ำตายคาอก

ขณะที่นาย นที อ่ำถนอม พลเมืองดี ที่ขับเรือเข้าช่วยเหลือสองแม่ลูกเล่าว่า ขณะที่ตนเองขับเรือกำลังผ่านจุดที่เจอแม่ลูก ตนเองได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนว่า ช่วยด้วยช่วยด้วย จึงดับเครื่องเรือและมองหาเสียงนั้น ตอนแรกก็มองหาไม่เห็นแต่ก็ไม่ได้ละความพยายามมองหาจนไปเจอหญิงคนหนึ่งลอยคอเกาะติดกิ่งแสมอยู่จึงเทียบเรือเข้าไปช่วย แต่ต้องตะลึงเพราะไม่ได้มีแค่หญิงรายเดียวพบว่าหญิงคนดังกล่าวกอดลูกชายไว้แน่นคาอก จึงรีบนำตัวขึ้นเรือและเข้าฝั่งจากนั้นพบว่าบุตรชายของหญิงคนดังกล่าวนั้นหมดสติแล้วจึงโทรหารถพยาบาลและช่วยปั้มหัวใจเบื้องต้นแต่สุดท้ายก็ไม่ทันการณ์เด็กชายวัย 7 ขวบ เสียชีวิตแล้ว

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง