เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้( 5 พ.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกลุ่มเพื่อนของนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี ชาวบ้านนิคมพัฒนา ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตขณะไปเที่ยวแพอาหารบริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย พร้อมข้อความในลักษณะขอความเป็นธรรม ระบุว่า

“เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนผมด้วยครับทางแพสถานที่เกิดเหตุยังไม่ออกมาแสดงการรับผิดชอบแต่อย่างใด” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความออกไปในการแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนของน้องทีม”

ล่าสุดนายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแพอาหารแหล่งท่องเที่ยวอยู่ใกล้กับสะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พบว่าแพอาหารส่วนใหญ่ปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนแพวรรณา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุนั้นได้ปิดบริการเช่นกัน

นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับแพวรรณา ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุนายสุทธิชัย เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ทางอำเภอได้สั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว เฉพาะแพลากเพื่อให้มีการปรับปรุงมาตรฐานการบริการเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยได้จอดเทียบท่าอยู่กับแพที่ให้บริการอาหารกับนักท่องเที่ยว ส่วนแพที่เกิดเหตุนั้นเป็นแพจอดกับที่ ซึ่งสาเหตุทำให้นายสุทธิชัยเสียชีวิตจากไฟช็อตหรือเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่อย่างไรนั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผก.สภ.สหัสขันธ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่านายสุทธิชัย ผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนๆมาเที่ยวและรับประทานอาหารที่แพดังกล่าว ช่วงเกิดเหตุขณะกำลังรออาหาร ผู้เสียชีวิตกำลังจะกระโดดลงไปเล่นน้ำ แต่มือไปจับราวเหล็กบนแพ ซึ่งมีสายไฟวางพาดเป็นแนวยาว และอาจจะเกิดไฟรั่วและช็อต เพื่อนๆพากันช่วยพาออกมาได้ และเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับในเรื่องของคดีหลังเกิดเหตุ ได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านนิคมพัฒนา ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และทราบว่ามีพิธีฌาปนกิจวันนี้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 3 ปาก ส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมถึงเจ้าของแพพนักงานสอบสวนจะเร่งเรียกมาสอบปากคำให้ครบ ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากยังรอผลการชันสูตรจากแพทย์ก่อนว่าจากสาเหตุใด

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โผล่อีกราย! ดับสลด ม.3 ไฟช็อตแขนไหม้ นอนเล่นมือถือ ขณะชาร์จแบต

ภรรยาเศร้า พบสามีนอนเป็นศพถูกไฟช็อต หลังพยายามซ่อมพัดลมเก่า เอาไปเป่าคลายร้อนให้ลูกหมา

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเจ้าของภาพ