เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564  มีรายงาน เรื่องทุเรียนโบราณพันธุ์ “กบชายน้ำ” ของจังหวัดปราจีนบุรี ที่ต้นนั้นมีอายุกว่า 100 ปี ณ สวนจิตรนิยม หมู่ที่ 2 .หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ ริมถนนสายบ้านโคกขวาง – ระเบาะไผ่ ซึ่งความพิเศษก็คือ หนึ่งต้นของ กบชายน้ำ” จะมีหนึ่งลูกที่ขายได้ถึงลูกละ 100,000 บาท

นายเกรียงศักดิ์ อุดมสิน อายุ 53 ปี ที่ปรึกษาสวนจิตรนิยม บอกว่า ตนเป็นผู้ดูแลสวนรุ่นที่ 3 แต่ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 4 ของตระกูลที่มอบหมายให้นายปิยะพัทธ์ อุดมสิน ลูกชายคนโต เป็นผู้บริหารสวนทุเรียนพันธุ์ “กบชายน้ำ” ที่อนุรักษ์ไว้มานานกว่า 100 ปี มีกว่า 20 กว่าต้น แต่ละต้นขนาดใหญ่กว่า 1 คนโอบ ปลูกมาตั้งแต่รุ่นบุกเบิก ซึ่งได้พันธุ์มาจาก จ.นนทบุรี

สำหรับทุเรียนกบชายน้ำปีนี้ มีประมาณ 300 กว่าลูก เเละปีนี้โชคดีที่มีฝนตกสม่ำเสมอ เลยทำให้ผลทุเรียนโตเเบบสมบูรณ์ อีกทั้งยอดการจำหน่ายผลผลิตในปีนี้ดีกว่าปีที่แล้วด้วย เพราะกลุ่มลูกค้าเดิมเป็นคนไทย สามารถสั่งซื้อ – สั่งจองผ่านเว็ปไซต์ได้

นายเกรียงศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ปีนี้ทุเรียนโบราณพันธุ์กบชายน้ำของสวนจิตรนิยม ราคาจำหน่ายยังเหมือนเดิม

เป็นขนาด 1.5 – 2 กิโลกรัม ลูกละ 11,000 บาท

ขนาดตั้งแต่ 2 – 2.5 กิโลกรัม อยู่ที่ 25,000 บาท

เเละจะมีทุเรียนที่เป็นลูกนางพญาขนาดใหญ่ที่สุด มีน้ำหนัก 3 – 3.5 กิโลกรัม 1 ต้นมีแค่ 1 ลูก ราคาลูกละ 100,000 บาท

โดยทุเรียนนางพญาที่ว่านั้น จะออกมาเป็นลูกแรกของต้น ซึ่งลูกแรกจะมีความอุดมสมบูรณ์ที่สุด แต่ละต้นจะมีแค่เพียงลูกเดียวเท่านั้น ราคาจึงแพงถึงลูกละ 1 แสนบาท ซึ่งราคาดังกล่าวไม่ได้เกิดมาจากการประมูล แต่เป็นราคาที่ลูกค้าเสนอมาให้เอง เริ่มต้นเมื่อประมาณ 4 -5 ปีที่แล้ว เเละมีกลุ่มลูกค้าเป็นนักธุรกิจจะต้องจองกันข้ามปี