เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหลังจากที่โลกออนไลน์ ได้ออกมาพูดถึงการฉีดวัคซีนฟรีในสหรัฐอเมริกา ทำเอาหมอโอภาสต้องออกมาแถลงยืนยันว่า ‘ไม่เป็นความจริง’ แต่กลับโดนนักธุรกิจชื่อดังซัดกลับว่าหมอให้ข้อมูลผิด ท้าให้โทรถาม

ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดังชาวไทยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าตนนั้นได้เข้ารับวัคซีนต้านโควิดยี่ห้อไฟเซอร์ ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา พร้อมระบุข้อความว่า “ฉีด vaccine ที่ America 🇺🇸 ไฟเซอร์Pfizer ง่ายมากเร็วมากใครมาฉีดก็ได้ฟรีด้วย”

ข่าวเพิ่มเติม

สธ.โต้ สาวไทยบินลัดฟ้า ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาฟรี ที่อเมริกา ยันไม่เป็นความจริง

อย.แถลงยืนยันไม่มี? วัคซีนไฟเซอร์ นำเข้าไทย ไม่พบการขึ้นทะเบียน!

เตือน เชื้อโควิดสายพันธุ์บราซิล-แอฟริกา เข้าไทยแล้ว จี้รัฐบาลหาวัคซีนที่เหมาะสมกับเชื้อกลายพันธุ์

โดยทอมได้เล่าว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ที่ผ่านมานั้นตนได้มาถึงยังสนามบินลอสแองเจลิส เพื่อนของเขาก็มาพาไปยังองค์กรชุมชนของคนจีน ที่เขาร่วมมือกับรัฐบาลลอสแองเจอลิส ทั้งนี้ก่อนหน้าเขาได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคจากไทยครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว และยังได้ข้อมูลมาว่าหากฉีดโนแวคแล้วสามารถฉีดไฟเซอร์อีกได้ ประกอบกับเมื่อคิดว่าตัวเองมาถึงอเมริกาแล้วก็อยากฉีดวัคซีนที่ดีที่สุดนั่นก็คือ ‘ไฟเซอร์’ นั่นเอง

ทอมจึงได้ให้เพื่อนลงทะเบียนให้ทางเว็บไซต์ พอมาถึงอเมริกาจะได้คิวอาร์โคด ซึ่งไม่ว่าจะมีพาสปอร์ต หรือวีซ่าท่องเที่ยวก็สามารถฉีดฟรีได้เลย ไม่ต้องรอต่อแถว ด้วยความสงสัยเขาจึงถามเจ้าหน้าที่ก่อนจะได้รับคำตอบว่าเมื่อเข้ามาในประเทศของเขาแล้วจะต้องฉีดวัคซีนให้ เพราะว่าถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีนก็อาจจะเป็นอันตรายกับประชาชนของเขาได้

พร้อมทั้งพูดถึงการจัดทัวร์ฉีดวัคซีนว่าสามารถทำได้สำหรับคนที่มีโอกาส มีวีซ่า มีเงิน มีเวลาอยู่แล้ว อย่างเช่น รัฐแอลาบามา แคลิฟอร์เนีย อะลาสกา นั้นนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาฉีดวัคซีนฟรีได้ แต่บางรัฐก็จะฉีดให้เฉพาะคนอเมริกาในรัฐเท่านั้น ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนการเดินทาง

ซึ่งในวันเดียวกันนั้น นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่มี คนไทยบินไปต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรี รวมถึงการจัดแพ็คเกจบินไปเป็นกลุ่มเพื่อไปฉีดวัคซีน ว่าจากข้อมูลที่สอบถามกับกระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่า ‘ไม่เป็นความจริง’ เพราะที่สหรัฐอเมริกายังฉีดคนของเขาได้ไม่ถึงครึ่ง แล้วเขาจะไปแจกฉีดให้คนอื่นได้อย่างไรถ้าฉีดแบบเสียเงินก็ยังพอมีเหตุผล แต่คนอเมริกาเองก็ยังฉีดไม่ครบ แล้วคนชาติอื่นจะฉีดฟรีก็ไม่สมเหตุสมผล

เมื่อทอม ได้ชมการแถลงการณ์ดังกล่าว ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวทันที เพื่อยืนยันว่าตนนั้นได้ฉีดวัคซีนฟรีที่อเมริกาจริง ๆ ถึงแม้อเมริกาจะไม่ฉีดให้คนต่างชาติทุกรัฐ แต่ยืนยันว่าที่รัฐแคลิฟอร์เนียและเนวาดา ฉีดแน่นอน สาเหตุเพราะอเมริกาเกรงว่าจะติดเชื้อจากคนต่างชาติ พร้อมทั้งท้าให้ นพ.โอภาส ที่บอกว่าการฉีดวัคซีนในอเมริกานั้นเป็นเรื่องที่ไม่จริงโทรมาคุยกับตน โดยมีข้อความตอนหนึ่งระบุว่าว่า ‘หยุดป้องกันตำแหน่งตัวเองด้วยการให้ข้อมูลผิด’

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “รัฐบาลไทยเป็นห่วงเรื่องกลัวเสียหน้ามากกว่าชีวิตคนไทยก็เลย ให้หมอออกมาโกหกว่ามาฉีดวัคซีนในอเมริกาเป็นสิ่งที่ไม่จริง มันเป็นเรื่องจริงครับ” “แล้วคนไทยจะเหลือความหวังอะไร เมื่อหมอที่ดูแลเรื่องโรคนี้ยังให้ข้อมูลผิดยังโกหกได้เต็มปากเต็มคำคนไทยจะเหลืออะไร”