เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้เรียกว่าคนในโลกโซเชียลเห็นภาพนี้รับรองต้องมีขำกระจายแน่นอน เมื่อเฟซบุ๊ก “คนอนุรักษ์” ได้แชร์ภาพของ “Arnut Purananda ” หรือ mao@muaklek ที่ทำการตัดต่อภาพ “ป้ายระวังช้างป่า” ที่ เหวปลากั้ง เขาใหญ่ โดยได้เพิ่มป้าย “ระวังเจ้าสัว” ซึ่งเป็นรูป คนตัวอ้วนถือปืนไรเฟิล ทำเอาชาวเน็ตแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าภาพดังกล่าวเป็นการตัดต่อเพื่อเสียดสีคดีล่าสัตว์ป่า

ขณะที่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. สอบสวนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย กับพวก รวม 4 คน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ว่า

ขณะนี้ เจ้าของสำนวนคดียังเป็นของ สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี แต่ทาง ปทส. ได้ร่วมสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่เกี่ยวข้อง ในทางคู่ขนาน รวมทั้งสืบสวนในทางลับ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้มาก ส่วนคดีนี้ ปทส. จะรับมาเป็นเจ้าของคดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่ง ปทส. เป็นหนึ่งในหน่วยงานของตำรวจสอบสวนกลาง มีอำนาจเป็นหน่วยงานกลางในการสอบสวนคดีทั่วประเทศ โดยยืนยันว่าหากมีการโอนคดีมา ก็พร้อมที่จะรับมาดำเนินการต่อ

ที่มา – mao@muaklek , mthai