เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผลกระทบกับสิ่งที่ นายเปรมชัย ทำลงไปนั้น เริ่มจะส่งผลแล้ว หลังเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุ” เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จับกุมคณะของ นายเปรมชัย กรรณสูต ลักลอบเข้าตั้งแคมป์และล่าสัตว์ป่าในเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครองหลายรายการ” และข่าวซีอีโอบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่แห่งนี้ถูกจับตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าสงวน แพร่ออกไป หุ้นของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ดิ่งลงต่ำสุดระหว่างวันที่ 3.64 บาท ลดลง 0.14 บาทจากราคาเปิดที่ 3.74บาท และมาปิดตลาดที่ 3.72 บาท มูลค่าซื้อขาย 329 ล้านบาท ต่ำสุดในรอบ 2 ปี 1 เดือน 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2558 ที่หุ้นปิดที่ 7.50 บาท


บริษัท อิตาเลียนไทย มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 5,279.84 ล้านหุ้น ก่อนเปรมชัยถูกจับกลางป่า ราคาซื้อขายอยู่ที่ 3.86 บาท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด หรือ Market Cap มูลค่า 20,380.18 ล้านบาท และจนถึงวันที่เปรมชัยตกเป็นผู้ต้องหาพร้อมกับข่าวด้านลบโหมกระหน่ำส่งผลให้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดปรับลดลงต่อเนื่อง
จนกระทั่งถึงวันศุกร์ที่ 9 ก.พ หุ้นปิดตลาดราคา 3.68 บาท Market Cap ปรับลดเหลือ 19,429.81 ล้านบาท ลดลงไปจากวันก่อนถูกจับ กว่า 950 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามปัจจัยที่มีผลกับตลาดหลักทรัพย์ทำให้มีการเทขายหุ้นในกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง นำโดยบริษัท อิตาเลียนไทยฯ นั้นยังมาจากปัจจัยภายนอกการดิ่งลงของตลาดหุ้นดาวโจนส์จากความหวั่นเกรงว่าการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐและการเพิ่มค่าแรงจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์และข่าวนี้มีผลทางจิตวิทยาต่อเนื่องถึงตลาดหุ้นไทย
…ไม่ใช่จากข่าวลบ ซีอีโอ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี”ล่าเสือดำ” สัตว์ป่าสงวนแต่อย่างเดียว

ที่มา – NEW18