เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในเทศกาลวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวเข้ามาใช้บริการภายในสวนสาธารณะมากกว่าทุกวัน สำนักสิ่งแวดล้อม จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรักษาความปลอดภัยภายในสวนสาธารณะ ที่อยู่ในความดูแลของกทม. ทั้ง 35 แห่ง อย่างเต็มที่ ด้วยการ เปิด – ปิดสวน ตามเวลาปกติ คือ เวลา 5.30 น. – 21.00 น. พร้อมเปิดไฟส่องสว่างให้เพียงพอครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดไม่ให้มีจุดอับ และกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสวนคอยตรวจตราภายในสวน หากพบวัยรุ่นที่แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมในสวนสาธารณะ ให้ตักเตือนอย่างสุภาพ และให้เฝ้าระวังตามจุดล่อแหลมอย่างเข้มงวด เช่น ลานจอดรถ จุดต้นไม้ทึบ และจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพราะสวนสาธารณะถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเปิดกว้างสำหรับ ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้าไปใช้บริการในการทำกิจกรรมต่าง ๆอย่างสร้างสรรค์ภายในสวน

ขณะเดียวกันได้ ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าไปใช้บริการปฏิบัติตามกฎระเบียบของสวนสาธารณะ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ จึงขอความร่วมมือเข้ามาใช้บริการสวนตามกฎระเบียบ และเชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพและการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น หากพบสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ทันที

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกหน่วยงานดูแลงานป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัย ในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ในช่วง เทศกาลวันวาเลนไทน์ และวันตรุษจีน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ กำชับให้หน่วยปฏิบัติ ช่วยกันดูแลช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะการ กระทำความผิดต่อเด็กและเยาวชนในการรักษาความปลอดภัย เน้นการดำเนินการในพื้นที่ล่อแหลม หรือเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม การคุกคามทางเพศ ได้แก่ สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุม หรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน

ที่มา – PPTV