เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิระ ซัด นักการเมืองบางกลุ่ม ปั่นกระแส “ย้ายประเทศ” โจมตีนายก แขวะขนาด “แม้ว – ปู” ยังอ้อนวอนขอกลับประเทศ ชี้คงได้ย้ายจากบ้าน ไปเรือนจำแทน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกลุ่มเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าใครมีความสามารถพอที่จะไปทำมาหากิน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย

ข่าวเพิ่มเติม

ผุดกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” หวั่นภาวะ “สมองของชาติไหล” เมื่อคนรุ่นใหม่ จะไม่ทน!!!

เพจ “ย้ายประเทศกันเถอะ” เป็นการรวมตัวของคนไทยที่มองหาอนาคตในไทยไม่เจอแล้วรวมตัวกัน เปิดเพจได้3วัน สมาชิคครึ่งล้านแล้ว !

“ไม่ใช่ไปเป็นโรบินฮู้ด หลบๆ ซ่อนๆ จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต” ก็ไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อ แต่นักการเมืองบางคนแค่ต้องการปั่นกระแสตรงนี้ มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่

ตนอยากให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ ทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้น ๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

“ถ้าประเทศไทยไม่น่าอยู่จริง เขาคงไม่เอาเมียต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่ ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทย และหอบเมียต่างชาติกลับไปด้วย อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว

คือนักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แม้จะขนเงินที่โกงไปเป็นแสนล้าน แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย เพราะถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือ เพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่าสวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ นายสิระ กล่าวว่า ประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย เขาต้องการแรงงานจำนวนมาก

จึงต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูง ๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศ เพื่อเสียภาษีแบบขูดรีดกว่า 51% ตนเชื่อว่า ประเทศเขาคงไม่ต้อนรับคนโง่ ๆ ที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศเขาแน่นอน

นายสิระ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บรรดาแกนนำม็อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น เพื่อต้องการหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกต้อนรับ สุดท้ายมีเพียงเรือนจำที่กำลังรอให้เข้าไปชดใช้กรรม หรือลองถามประสบการณ์จากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ว่าที่เคยก่อกรรมไว้กับประเทศ สุดท้ายได้ย้ายที่อยู่จากบ้านไปอยู่ในคุกใช่หรือไม่