เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาย ชยพล เกษมเนตร์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านศิริพร โรตีสายไหม ตั้งอยู่หน้าวัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา กำลังแต่งชุดลิเก เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือ เพื่อเตรียม ขายโรตีสายไหม ออนไลน์ หรือไลฟ์สด ผ่าน facebook ชื่อ เอ ธงชัย โดยมีแม่ยก ที่ติดตาม เข้ามาดูกันเป็นจำนวนมาก สร้างจุดขายให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

นายชยพล เกษมเนตร์ เจ้าของร้าน เอ โรตีสายไหม เปิดเผยว่า ตนเองเป็น พระเอกลิเก และเป็นเจ้าของคณะบุญส่ง ธงชัย หรือ ฉายา เอ ธงชัย อยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีชื่อในวงการและเล่นลิเก ตั้งแต่อายุ 4ขวบจนถึงปัจจุบันกว่า 40 ปีแล้ว โดยคณะมีการแสดงอยู่เรื่อยมา ก่อนที่ช่วงหลังไม่ค่อยมีงานแสดงและเจอพิษโรคโควิด 19 ระบาด ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้รายได้น้อยลง จึงคิดอยากจะเปิดร้านขายโรตีสายไหม จึงได้มาช่วยพี่สาวที่ร้านศิริพรโรตีสายไหม บริเวณหน้าวัดไชยวัฒนาราม
ช่วงแรกมาเปิดไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร จึงได้คิดไอเดียใส่ชุดลิเกและร้องลิเกรำขายโรตีสายไหม ผ่านออนไลน์ ไลฟ์สด
Facebook เอ ธงชัย ของตนเอง เพื่อให้แม่ยก ที่ติดตามตนอยู่มาอุดหนุนซื้อโรตีสายไหมไปรับประทานกัน

หลังจากแต่งตัวชุดลิเกมาขายทำให้ลูกค้าติดต่อซื้อโรตีสายไหมผ่าน Facebookและมาซื้อที่หน้าร้านจนมีออเดอร์สั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยตนเองจะต้องนำโรตีสายไหมใส่กล่องพัสดุส่งให้ลูกค้า เกือบทุกวัน ทำให้ทุกวันนี้ขายได้ดี และทำให้ตนเองไม่ย่อท้อ มีกำลังใจสู้ต่อไปเพราะก่อนหน้านี้ ตนก็เคยเกิดความเครียด ไม่มีงานแสดง และเมื่อไม่นานลูกน้องในคณะ ชื่อ เค ชัชวาล พระเอกลิเกในคณะ ผูกคอเสียชีวิตในห้องเช่า

เนื่องจากไม่มีรายได้ในช่วงโรคโควิด 19 ระบาด เลยไลฟ์สดร้องลิเก ผ่าน Facebook เพื่อให้แม่ยกซื้อพวงมาลัย เป็นรางวัลแต่ไม่ค่อยมีคนดู จึงเกิดความท้อแท้ ตนเองก็เคยปลอบใจและให้กำลังใจสู้อย่าท้อถอย สุดท้ายก็ต้อง ได้รับข่าวร้ายเมื่อลูกน้องในคณะผูกคอเสียชีวิต หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็มีข่าวร้ายอีกว่าพระเอกลิเกรุ่นพี่ ที่ตนนับถือ ชื่อ พรชัย วัฒนา ช่วงหลังไม่มีงานแสดงเลยยุบคณะลิเก ตนเองเลยหันหลังไปแต่งชุดลิเกกาแฟคนสู้ชีวิต อยู่ที่หน้าวัดมงคลบพิตร เคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตด้วยการผูกคอ เสียชีวิตภายในบ้านเนื่องจากไม่มีรายได้เป็นรายที่ 2 โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองคิดว่าชีวิตคนเราจะต้องสู้และดิ้นรน แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจะต้องไม่ย่อท้อ จึงสร้างแรงบันดาลใจแต่งชุดลิเกขายโรตีสายไหมออนไลน์เพื่อสร้างรายได้ ในช่วงนี้

สำหรับการแต่งตัวเป็นลิเกมาขายนั้น เดิมตนมีอาชีพลิเกแต่มาพิษโควิดทำให้หลายๆงานหยุดชะงัก ตนจึงนำมาใส่เพื่อที่จะอนุรักษ์ ลิเกของไทย เพราะทุกวันความล้ำสมัยทำให้ลิเกไทยเริ่มจะหมดไปทุกวัน เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ไม่ค่อยมองหรือรู้จักลิเกแล้ว
เราจึงต้องอนุรักษ์ไว้เพื่อให้เด็กหรือคนในรุ่นหลังให้รู้จักไว้ ไม่เช่นนั้นลิเกก็จะเสื่อมหายไปเรื่อยๆ จึงอยากจะให้ลิเกไทยอยู่คู่กับประเทศไปนานๆ ซึ่งร้านจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงเย็น บริเวณหน้าวัดไชยวัฒนาราม และจะไลฟ์สดผ่าน
Facebook ชื่อ เอ ธงชัย หรือจะสามารถสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 0831099265 ได้ทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง