เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 พ.ค. 64 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang ระบุว่า ผมได้รับการร้องขอความช่วยเหลือว่า มีเด็กชายสองคนพี่น้อง วัย 8 ขวบและ 10 ขวบ อยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ในบ้านหลังเล็กๆ ชุมชนบ่อนไก่ เพราะแม่พึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล และด้วยความเป็นห่วงลูกชายทั้งสองคน แม่ได้ขอให้ช่วยดูแลลูกให้ด้วยผมและเจ้าหน้าที่ กทม. จึงรีบเข้าไปหาเด็กสองคนทันที น้องๆ ได้รับคิวไปตรวจหาเชื้อ covid-19 ในวันนี้ หลังจากทราบผลว่าแม่ติดเมื่อวาน

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยในระหว่างรอ น้องก็ต้องกักตัวอยู่บ้านสองคน บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันสามแม่ลูก ยายก็เสียชีวิตไปนานมากแล้ว แม่ก็เพิ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เลยอยู่ด้วยสองคนในบ้าน แต่ได้รับความช่วยเหลือจากพี่ประธานชุมชนคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ ผมและพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ กทม. เลยได้ไปช่วยพาน้องไป swab ตามนัด

โดยเด็กทั้งสองคนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พักอาศัยอยู่ที่สถานที่กักตัว (SQ) ระหว่างรอผล และจะดูแลจนกว่าแม่ของเด็กจะรักษาหาย หากเด็กติดเชื้อก็จะเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไปอย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันว่า “เป็นห่วงคุณแม่จัง เห็นใจลูกชายทั้ง2คนด้วย ทำไมเดี่ยวนี้เห็นข่าวเด็กเล็กติดโควิดเยอะมาก “บ้างก็บอกว่า “คุณแม่คงเป็นห่วงลูกชายมากแน่ๆแบบนี้ลูกชายจะติดไหม” กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังพูดถึงในขณะนี้