เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หลายคนน่าจะทราบว่า “อิสราเอล” กลายเป็นชาติแรกที่ประกาศให้ประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ในพื้นที่กลางแจ้ง หลังจากสามารถฉีควันซีนไปได้มากกว่า 60% ของประชากรเกือบ 9 ล้านคน
ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของ Albert Bourla ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออิสราเอล ในส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์มีการกล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรี Benjamin Netanyahu ของอิสราเอลด้วย
“ผมคุยกับผู้นำของหลายชาติ ผมคุยกับนายกของพวกคุณด้วย เขาบอกผมว่าอิสราเอลเป็นชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการได้ทดลองใช้วัคซีนของ Pfizer ก่อนใคร”
“ผมรู้สึกประทับใจนะ กับความตั้งใจในการได้วัคซีนของเขา เขาโทรหาผมตั้ง 30 ครั้งเลย!!”
อย่างไรก็ตาม สื่อได้ถามกลับว่า ที่ออกมาพูดนี้เกี่ยวข้องหรือไม่? กับการหาเสียงของ Netanyahu ที่ประกาศว่ามีเพียงแต่เขา ที่นำวัคซีนมาให้กับชาวอิสราเอลได้
Albert Bourla ยืนยันว่าบริษัทของเขาจำหน่ายวัคซีนให้กับทั่วโลก และไม่ได้ยุ่งกับการเมืองของประเทศไหนเป็นพิเศษ
“เราไม่ได้ทำสัญญาอะไรกับหน่วยงาน หรือบริษัทแต่ละเจ้าเป็นพิเศษ วัคซีนเรานั้นขายให้กับทุกชาติ โดยไม่เกี่ยวว่าใครจะเป็นผู้นำอยู่ในขณะนั้นก็ตาม”
อย่างไรก็ตาม หลังจากการสัมภาษณ์ดังกล่าว Albert Bourla ก็มีกำหนดเดินทางไปประเทศอิสราเอล ตามคำเชิญของนายก ซึ่งอดไม่ได้ที่จะถูกโยงว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองในประเทศ
เนื่องจากผู้บริหารวัคซีน ได้เดินทางไปอิสราเอลในวันที่ 8 มีนาคม ขณะที่อิสราเอล มีกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 23 มีนาคม พอดิบพอดี
ซึ่งหลังจากการเลือกตั้งในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา พรรค Likud ของนายกฯ Benjamin Netanyahu ก็ได้คะแนนสูงสุดถึง 24.19% ครองที่นั่ง 30 ที่ จากทั้งหมด 120 ที่นั่งในสภา