เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดอกไม้สุดแปลก !! ออกดอกมาเหมือนนกกำลังบิน เจ้าของบอก ให้โชคทุกงวดไม่มีเว้น !

ต้นนกน้อยนำโชค มีลักษณะ คล้ายกับนกตัวเล็กๆ ที่โผล่ออกมาจากใบประดับสีชมพูอมแดงคล้ายกลีบดอกไม้ เป็นต้นไม้สิริมงคล มีความเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะช่วยเสริมในด้านโชคลาภ ค้าขายกิจการรุ่งเรือง นำความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัวเองและครอบครัว ทั้งยังช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา

ได้มีต้นไม้แปลกออกดอกเหมือนนกบินกลางเวหาอย่างสวยงาม ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นกันแต่ได้มีชาวบ้านไร่สันจำปา ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำมาปลูกไว้เพื่อความสวยงามอีกทั้งยังให้โชคลาภ กับเจ้าของบ้านอีกด้วยจึงเป็นที่สนใจของชาวบ้านไกล้เรือนเคียงว่าเป็นต้นไม้แปลก แต่ออกดอกเหมือนนกบิน

นางจันทร์สม นาแพร่ อายุ 64 ปีบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 13 บ้านไร่สันจำปา ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้ซื้อต้นไม้นกน้อยมาปลูกไว้ในบ้านหลายปีแล้ว หลังจากซื้อมาต้นนกน้อยจะออกดอกตลอดทั้งปี เมื่อดอกออกแล้วก็จะหล่นสลับกันดอกจะออกเป็นสีชมพูสลับขาวและเขียว เกสรดอกสีเขียวคล้ายกับนกน้อยกำลังกางปีกบินอยู่กลีบดอกหลังจากออกดอกแล้ว ก็มักจะได้โชคลาภถูกหวยมาตลอด นอกจากชื่อมงคลที่ถูกตั้งจากลักษณะเด่นแล้ว นกน้อยนำโชคยังเป็นต้นไม้สิริมงคล เนื่องจากมีความเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะช่วยเสริมในด้านโชคลาภ ค้าขายกิจการรุ่งเรือง นำความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัวเองและครอบครัว ทั้งยังช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย

จากการสังเกตต้นนกน้อย ขนาดลำต้น 1 นิ้ว สูงประมาณ 2 เมตรลำต้นเป็นลำสีเขียวสูง มีใบสีเขียว และมีดอก ดูแล้วเหมือนนกน้อยกำลังบินอยู่ในกลีบดอกอย่างสวยงาม นับว่าเป็นต้นที่แปลกต้นหนึ่ง ที่พบเห็นไม่บ่อยนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง