เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงให้ความสนใจและติดตามข่าวบิ๊กอิตาเลี่ยนไทยเข้าป่าล่าสัตว์คุ้มครองแล้วโดนจับได้แน่นอน รายงานความคืบหน้ากรณี เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก เข้าป่าล่าสัตว์คุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก โดยเมื่อวานนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2561) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ และสื่อมวลชน ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่จับกุมคณะของนายเปรมชัย ห่างจากสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ประมาณ 19 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง

เสือดำ

ทั้งนี้เมื่อไปถึงบริเวณที่พบซากสัตว์ จุดที่ 1 ตรวจพบร่องรอยของกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จุดที่ 2 พบเครื่องในสัตว์ คาดว่าน่าจะเป็นซากเสือดำ จุดที่ 3 ใกล้กันพบถุงเกลือ และจุดที่ 4 พบขนสัตว์

เสือดำ

ส่วนบริเวณที่ตั้งแคมป์นั้น ลึกเข้าไปในป่าอีกประมาณ 500 เมตร อยู่ริมลำธาร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ห้วยปะชิ จุดนี้เจ้าหน้าที่พบปืนชนิดต่าง ๆ รวมทั้งกระสุนปืนประมาณ 100 นัด ซุกซ่อนอยู่ โดยการนำใบไม้มาปิดบังอำพรางไว้

เสือดำ

นายอนุวงค์ ศรีจันทร์ พนักงานราชการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดเข้าจับกุม เผยว่า ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้กระทำความผิด จึงขับรถเข้าไปตรวจสอบ ระหว่างทางขณะใกล้ถึงห้วยปะชิ พบเสือดำตัวหนึ่งวิ่งมานำหน้ารถเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และเมื่อถึงจุดตั้งแคมป์ เสือดำตัวนั้นก็วิ่งเข้าป่าหายไป ก่อนจะตรวจพบซากเสือดำถูกยิงตาย ซึ่งตนสันนิษฐานว่า เสือดำที่มาวิ่งปรากฏตัวนั้น น่าจะเป็นคู่ของเสือดำตัวที่ตาย เพราะหลายครั้งที่เข้ามาลาดตระเวนบริเวณนี้มักจะเจอกับเสือดำคู่หนึ่งตลอด 

นายอนุวงค์ เผยอีกว่า ในที่เกิดเหตุยังพบหม้อต้มยำ และพบหางเสือดำในหม้อนั้นด้วย ลักษณะคล้ายซุปหางวัว โดยจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีความเป็นมืออาชีพมาก เหมือนเป็นพรานจริง ๆ สังเกตได้จากการแล่หนังของเสือดำอย่างประณีต ไม่มีรอยขาด ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก็เป็นอาวุธหนักสำหรับใช้ล่าสัตว์ใหญ่อย่าง ช้าง เสือ เก้ง กวาง เป็นต้น

เสือดำ

ด้าน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า นายเปรมชัย ทำเรื่องขอเข้าไปยังหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบตั้งแคมป์ประมาณ 7 กิโลเมตร แต่เจ้าตัวไม่ได้ไปตามที่ขอไว้ กลับมาตั้งเต็นท์ในจุดหวงห้าม

  ส่วนเรื่องหนังสือขออนุญาตเข้าพื้นที่นั้น ทราบว่า ทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้รับการประสานมาว่า จะมีผู้เข้าพื้นที่ จึงมีการทำหนังสือขออนุญาต แต่ติดวันเสาร์-อาทิตย์ เอกสารจึงไม่สมบูรณ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า หัวหน้าประสานขออนุญาตมาแล้ว จึงเปิดทางให้ เพราะที่ผ่านมานักท่องเที่ยวก็ไม่เคยสร้างปัญหาอะไร อย่างไรก็ดียอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความหละหลวมของเจ้าหน้าที่

ที่มา – amarintv