เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดตัว Line Official Account “หมอพร้อม” เวอร์ชัน 2 เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการเพิ่มฟังก์ชันให้ประชาชนกลุ่มสูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค จำนวน 16 ล้านคน ลงทะเบียนจองคิวนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป และเริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิ.ย.-31 ก.ค.

ก่อนจะเปิดให้ประชาชนอายุ 18-59 ปี จองคิววันที่ 1 ก.ค. และเริ่มฉีด ส.ค.เป็นต้นไป โดยระบุว่ามีมาตรการรองรับประชาชนที่จะเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก ทั้งขยายการรองรับคนเข้าใช้งานเพิ่มขึ้น 5 เท่า เตรียมระบบคลาวด์ และตัดฟังก์ชันที่ไม่จำเป็นออกก่อนเพื่อให้ไม่หน่วง

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.2564 กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยแพร่ภาพกราฟิกแจ้งประกาศปิดปรับปรุงระบบหมอพร้อมชั่วคราว โดยระบุว่า ปิดปรับปรุงระบบเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องปิดีะบบชั่วคราว ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. เวลา 09.00 น. – 1 พ.ค. เวลา 09.00 น. จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ที่เข้าฉีดวัคซีนโควิด 19 ไปแล้วว่า ระบบไลน์หมอพร้อมขณะนี้มีความรวนเล็กน้อย โดยมีการรัวส่งแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบกว่าข้อความตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงมีการส่งให้ทำแบบประเมินอาการหลังฉีดที่เป็นชื่อบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าตัวมาด้วย

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเอกชน เปิดหน่วยให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้งหมด 14 จุด

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม “พวกคุณคือฮีโร่” จากคนขับแท็กซี่กลายเป็นบุคลากรทางการแพทย์