เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีคนร้ายใช้หนังสติ๊กใส่ยิงก้อนหินใส่รถชาวบ้าน ร้านค้า คนขี่รถจยย.บาดเจ็บ ผู้เสียหายมีเกือบ 10 ราย ทั้งสาวทันตแพทย์ หนุ่มทำโฆษณา เหตุเกิด บนถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว และถนนราชปรารภ ในพื้นที่รับผิดชอบคาบเกี่ยวกันของ สน.สุทธิสาร สน.พหลโยธิน และสน.ดินแดง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร เรียกประชุมเเละตรวจสอบสำนวนคดีคนร้ายก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถประจำทาง ขสมก. สาย 137,185 และรถยนต์อีกหลายคัน

บริเวณทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร และร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ รวมทั้งหมด 19 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละทรัพย์สินเสียหาย ใน 4 พื้นที่ สน.สุทธิสาร สน.ห้วยขวาง สน.พหลโยธิน และสน.ดินแดง

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนจับกุมนายไพรวัลย์ แอ้ชัยภูมิ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหา ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ พร้อมของกลางเป็นหนังสติ๊ก และหินประดับสวนสีขาวที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเก็บมาจากปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม รวมถึงด้ามยิงหนังสติ๊กเจ้าหน้าที่กทม.ไปพบในถังขยะใกล้ห้องเช่าของผู้ต้องหา

พล.ต.ท. ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายไพรวัลย์ รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยขับรถประจำทางปรับอากาศ สาย 175 ก่อนจะลาออกเเละมาเช่าแท็กซี่ขับ จำนวน 3 คัน คันสีส้ม ทะเบียน ทห9902 กรุงเทพฯ แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทห4200 กรุงเทพฯ และ แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทห187 กรุงเทพฯ

ซึ่งเช่าขับได้ประมาณ 1 เดือน สลับกันนำออกมาก่อเหตุ ช่วงวันที่ 19 มี.ค. ถึงวันที่ 27 เม.ย. โดยคิดวิธีเองทั้งหมด ทั้งยังรับสารภาพอีกว่า ช่วงแรกจะเลือกเหยื่อเฉพาะรถประจำทางเท่านั้น ต่อมาก็เป็นรถยนต์ รถจยย. และรถที่ขับช้า ๆ ส่วนสาเหตุที่ทำเพื่อระบายความเครียดส่วนตัว และความอัดอั้นภายในใจ

โดยเมื่อเห็นสื่อมวลชนเสนอข่าวและรู้ว่าตำรวจกำลังติดตามตัวก็กลัวถูกจับ จึงหยุดก่อเหตุทันที ซึ่งระหว่างสอบสวนนายไพรวัลย์ บางครั้งยังให้การวกวนไปมา ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เเละพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2557

เบื้องต้นเเจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” ข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์” เเละข้อหา “ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้บาดเจ็บ” ส่วนเรื่องตรวจสอบสภาพจิตใจผู้ต้องหาว่ามีอากาการทางจิตหรือไม่ จะส่งให้ทางกรมราชทัณฑ์เป็นผู้ตรวจสอบ เเละนำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายไพรวัลย์ มาจำลองเหตุการณ์ขณะก่อเหตุยิงที่หน้าสน.สุทธิสาร โดยคนร้ายขึ้นไปที่นั่งฝั่งคนขับ โดยให้ตำรวจช่วยกันดันรถให้เคลื่อนที่ โดยผู้ต้องหานำหนังสติ๊กวางไว้ที่หว่างขา

ใช้เข่าซ้ายคอยบังคับพวงมาลัยรถแล้วลดกระจกลง จากนั้นจึงหยิบหนังสติ๊กมาใส่ก้อนดินน้ำมันแทนการใช้ก้อนหินยิงใส่รถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ ในขณะที่คนร้ายก่อเหตุ ก็จะขับรถโดยใช้ความเร็วปกติแต่กลับยิงหนังสติ๊กใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ