เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แบบนี้ก็มีด่้วยที่บ้านโสก หมู่ที่ 2 ต.บ้านโสก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง ทำหุ่นลักษณะคล้ายหุ่นไล่กา สำหรับไล่และป้องกันโรคโควิด-19 ที่จะเข้ามาในหมู่บ้าน ตามความเชื่อของตนเอง หรืออาจจะเรียกได้ว่า หุ่นไล่โควิด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวตั้งอยู่กลางหมู่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บ้านโสก ได้มีผู้นำหุ่นคล้ายหุ่นไล่กามาตั้งไว้บริเวณที่ดินว่างเปล่าริมถนนในหมู่บ้านจำนวน 4 ตัว โดยมีเครื่องแต่งกายคล้ายกับคน โดยเฉพาะมีหน้ากากอนามัยห้อยคอไว้ด้วย

ใครจะดูแลน้อง(สัตว์เลี้ยง)ในวันที่เจ้าของติดโควิด-19 ?

หนูน้อย อายุ 22 วัน ติด โควิด-19

จากการสอบถาม นางเบญรัตน์ กังอนันต์ อายุ 47 ปี มีบ้านอยู่ใกล้กับจุดดังกล่าวเปิดเผยว่า หุ่นทั้ง 4 ตัว นายพิน มูลทาดี อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวเป็นผู้ทำและนำมาตั้งไว้ แต่นายพิน เป็นใบ้ ไม่สามารถพูดจาได้ แต่ก็รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กำลังเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดอยู่ในขณะนี้ เมื่อตนสอบถามนายพิน ก็พอจะจับใจความได้ว่าสาเหตุที่ทำหุ่น เพราะเชื่อว่าสามารถที่จะไล่และป้องกันโควิดได้ เนื่องจากเห็นว่าโรคนี้มีการระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้เสียชีวิต ในวันแรกตนไปทำงานมาและกลับบ้านค่ำ ๆ เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวทีแรกก็ตกใจ นึกว่าเป็นผี เพราะไฟฟ้าส่องสว่างที่ติดอยู่กับเสาไฟใกล้ ๆ กับหุ่นก็ติด ๆ ดับ ๆ คิดว่าเจอผีหลอกเสียแล้ว แต่ทั้งนี้ตนเองและชาวบ้านก็ไม่ได้ตำหนินายพิน ผู้ทำหุ่นไล่โควิด แต่อย่างใด อีกทั้งตัวนายพินเองก็ใส่หน้ากากอนามัยและแทบจะไม่ออกนอกพื้นที่หมู่บ้านเลย เพราะกลัวว่าจะติดโรคโควิด

นางเบญจรัตน์เปิดเผยอีกว่า หุ่นดังกล่าวทำมาจากเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่นายพินเก็บสะสมไว้ และทุก ๆ วันนายพินก็จะนำดอกไม้และธูปมาจุดอธิฐานพร้อมทั้งใช้ฝ่ามือทุบไปที่พื้นเพื่อเป็นการบอกกล่าวให้หุ่นช่วยปกป้องภัยจากโควิดตามความเชื่อของตนเอง