เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้จับกุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ ซิมมอนดส์ อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านที่บ้านพักเลขที่ 998 ถนนมหาชัยดำริห์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ตำแหน่งอาจารย์ สาขาวิชาการบริหารการจัดการท้องถิ่นและการบริหารการพัฒนา คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่เพิ่งบรรจุเป็นพนักงานประจำตามสัญญา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 พร้อมของกลางยาบ้า 27 เม็ด และกล้องถ่ายรูป เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ 2 เครื่อง ทีวีแอลอีดี 1 เครื่อง

ขณะที่กำลังทำการจับกุมอยู่นั้น นายภัทรพงศ์ ไชยชิน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 149 หมู่ 5 ตำบลนาโพธิ์ อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ที่รู้จักกับอาจารย์พงษ์ศักดิ์ในเรือนจำก็มาหาที่บ้านพักพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้ขอค้นตัว พบยาบ้า 5 ถุง จำนวน 1,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณขอบกางเกงขาสั้นที่นายภัทรพงศ์สวมใส่อยู่ และยาไอซ์ 5.24 กรัม โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติ นายพงษ์ศักดิ์เป็นลูกครึ่ง มีพ่อเป็นชาวต่างชาติ เข้าเรือนจำมาตั้งแต่ปี 2547 ออกมาเมื่อปี 2559 ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า แต่เป็นคนเก่ง เรียนจบปริญญาตรี 3 ใบ และปริญญาโท 1 ใบ จากเรือนจำ หลังจากนั้นก็ทำงานเป็นอาจารย์ช่วยสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งแต่ปี 2561-2563 ระยะเวลา 3 ปี โดยได้รู้จักกับนายภัทรพงศ์ในเรือนจำที่ต้องโทษจากคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2557-2559

สอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ ให้การสารภาพว่า ขโมยโปรเจกเตอร์ออกมาจริง และบางตัวก็นำไปแลกยาบ้ามาเสพ บางตัวก็ได้ให้เพื่อนนำไปจำนำเอาเงินมาให้ใช้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหานายพงษ์ศักดิ์เพิ่มอีกหนึ่งคดีคือ ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์

ทางด้าน พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้มอบอํานาจให้ นายอิทธิพล พวังคาม นิติกรปฏิบัติการ ได้มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ว่า ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องโปรเจกเตอร์ จํานวน 17 เครื่อง และเครื่องคอมพิวเตอร์ จํานวน 1 ชุด ไปจากห้องเรียน บริเวณชั้น 9-15 อาคารเฉลิมเกียรติ 72 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ทางตำรวจจึงได้ลงพื้นที่และตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสืบทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์มีพฤติกรรมเข้ามาขโมยโปรเจกเตอร์จึงได้ขอหมายจับเพื่อไปค้นที่บ้านพักดังกล่าว

ขณะที่ นายอิทธิพล พวังคาม นิติกรปฏิบัติการ ได้มาชี้เครื่องโปรเจกเตอร์ว่าเป็นของมหาวิทยาลัยจริง และจะส่งเรื่องไปให้ทางอธิการบดีตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป