เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.พัทลุง อัดคลิปวิดีโอส่งให้ผู้ปกครอง เพื่อผ่านถึงบุคลากรทางการแพทย์ใน จ.พัทลุง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโรค ที่ทำการสอบถามผู้ป่วยเพื่อเขียนไทม์ไลน์ หรือ ประวัติผู้ป่วย ในการคัดกรองและตัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับผู้ป่วย

แต่มีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษายังโรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยภูมิปัญญา ต.พนางตุง อ.ควนขนุน หลายรายที่เจ้าหน้าที่ลงไทม์ไลน์ไม่ตรงกับการแจ้งของผู้ป่วย ทำให้พ่อแม่ ญาติ และร้านค้า สถานที่ที่เจ้าหน้าที่ลงไทม์ไลน์ต่างได้รับผลกระทบ สังคมพากันรังเกียจ ไม่สามารถทำงานเลี้ยงชีพได้

โดยกลุ่มผู้ป่วยที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามได้อัดคลิประบายความรู้สึกต่อเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ที่เหมารวมเขียนไทม์ไลน์ ทั้งที่ประวัติในไทม์ไลน์บางจุดผู้ป่วยไม่ได้สัมผัสหรือไม่ได้ไปเลยแต่ก็มีการเขียนถึง จนทำให้ผู้ป่วยออกมาอัดคลิประบายและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รัดกุมมากกว่านี้

พร้อมระบุอีกว่า พวกเขาหากรู้ว่าป่วย พวกเขาก็พร้อมกักตัวให้แพทย์ดูแล และรับผิดชอบต่อสังคมตั้งแต่ต้น แต่การเขียนไทม์ไลน์ผิดพลาด ประวัติไม่ตรงกับที่ผู้ป่วยบอก ทำให้คนรอบข้างได้รับความเดือดร้อนและหวาดระแวงไปทั่ว

และล่าสุดหมอได้โทรศัพท์ไปบอกลูกชายว่าผลตรวจซ้ำครั้งที่ 2 และที่ 3 ผลออกมาเป็นลบ ลูกชายได้โทรกลับมาหาแม่และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้แม่ไม่สบายใจ เท่ากับว่าลูกชายไม่มีเชื้อ แต่ต้องอยู่รวมกับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม และผู้เป็นแม่ก็ต้องถูกกักตัวไปด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ลุ้นเหงื่อตก! สาวท้องแก่ป่วยโควิด ครบกำหนดคลอด คุณหมอเร่งช่วยเต็มที่

“หมอธีระ” แนะ 4 ข้อ “สกัดโควิด” เตือนเข้าห้องน้ำสาธารณะปิดฝาก่อนชักโครก

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล