เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ก.พ หลังจากที่ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการรับรองเป็นหมอพื้นบ้านของ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง ว่า ทางกรมฯ ยังไม่ได้รับรองเป็นหมอพื้นบ้าน เนื่องจากยังขาดเอกสารบางส่วน

ล่าสุด นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ “หมอแสง” ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ 17 พ.ย. 60 ได้ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้าน เราทำมาหลายครั้งละ หลุดไปหลุดมา ส่งไปก็เงียบ จนเมื่อ 5 ม.ค. 61 เราก็ทำหนังสืออีกฉบับหนึ่งติดตามผลความคืบหน้า ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

“วันที่ 29 ม.ค. 61 ทางกรมการแพทย์ฯ ก็ทำหนังสือขึ้นมาอีกฉบับ ขอเป็นหมอพื้นบ้านแต่ขอเอกสารแนบ จนกระทั่งวันที่ 3 ก.พ. ที่ขอเอกสารเพิ่มเติม 1, 2, 3, 4, 5 เราก็ให้ครบไปหมดแล้ว และจะออกมาแถลงข่าวอย่างนี้อีกเพื่ออะไร ทำให้ประชาชนดีใจทั่วประเทศแล้วจะมาหักว่า ยังไม่ให้ ต้องการอีก เพิ่ มอีก ต้องการอะไรนักหนา ผมสงสัยว่าท่านอธิบดีต้องการอะไรที่ออกข่าวแบบนี้ เหมือนต้องการคนในพื้นที่ 10 คน ผมก็หาให้แล้ว ประชาชนทั้งประเทศที่จะกินสมุนไพรผมต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาในหมู่บ้านนี้ทั้งหมด ผมก็ยอมทุกอย่าง แล้วออกข่าวแบบนี้ ผมเสียใจ ผมอดนอนทำเพื่อประชาชน ประชาชนมีความหวังว่าเดือนมีนาคมได้รับยาแน่ ถ้าอย่างนี้กำกวมโยนไปดึงไปดึงมาอย่างนี้ ผมคิดว่าเดือนมีนาคม ไม่แจก หลังวันที่ 20 ก.พ. จะรู้ว่าผมจะทำหรือไม่ทำ ถ้ายังเรื่องมาก ผมคิดแล้วทีมงานผมใครอยากรวยผมให้เลยไปจดต่างประเทศ ผมให้หมดทุกอย่าง ตัวแรกก็โดนไปแล้ว ผมไม่อยากจะเถียงกับใครมาก เชิญครับ ใครที่อยากไปจดต่างประเทศเชิญได้เลยมาเอาไป ผมเบื่อกับส่วนราชการไทยเหลือเกิน หรือไม่มีงานทำ ตีรวนอยู่อย่างนี้”

นายแสงชัย กล่าวอีกว่า “หนังสือของ อบต.ก็ส่งไปแล้ว จะเอาหนังสือโรงพยาบาลสุขภาพตำบลอีกแล้ว ผมจะส่งให้อีก บอกสิ ไม่ใช่ไปออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนแบบนี้ จะเอาอะไรบอกผม ไม่ใช่ออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนทั้งประเทศ ต้องการอะไร หรือต้องการผลงานอะไรก็บอก หรือว่ากลัวผมเป็นคู่แข่งกับเบญจอำมฤต ผมจะได้หลีกทางแล้วหยุด ให้ประชาชนไปรับที่กรมการแพทย์ เห็นว่ามีเบญจอำมฤต รักษามะเร็ง ก็ให้ประชาชนไปเอาที่กรมการแพทย์ ผมจะหลีกทางให้ ฝากบอกอธิบดีด้วยว่าต้องการอะไร ปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็รับปากแล้ว ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อนวุ่นวาย ออกข่าวคนละทิศคนละทาง ต้องการอะไร ผมถามแค่นี้ ฝากผู้สื่อข่าวไปถามด้วยว่าอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยต้องการอะไร ต้องการเบญจอำมฤตให้ดังไปตัวเดียว ผมก็จะได้หยุด ประชาชนจะได้ไปรับเบญจอำมฤต ความชัดเจนในเดือนหน้าก็ยังเป็นแบบนี้”

หมอแสง กล่าวต่อว่า “หลังวันที่ 20 ก.พ. ผมจะต้องผลิตยา ผมก็จะหยุด หน่วยงาน กรม กอง หน่วยงานที่กินยากับผม ผู้ใหญ่ที่กินยาก็ไปติดตามขอยากับอธิบดีกินแล้วกัน น่าจะมียาดีกว่าผม ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ยังไม่ต้องมาลงประจำวัน ไปติดตามที่แพทย์แผนไทยก่อน ต้องการอะไร หรืออยากเห็นหน้าประชาชนเป็นหมื่นๆ 2 หมื่นกว่าคน ก็ขนกันเข้าไป ไปคุยกับอธิบดีเองแล้วกัน ผมไม่เอาแล้ว เขาคงมียาดีกว่าผม” นายแสงชัย กล่าวเปิดใจ หลังจากท่ีกรมการแพทย์แผนไทย ยังไม่รับรองเป็นหมอพื้นบ้าน.

ที่มา – สยามนิวส์